ดีแทคยืนยันพร้อมบริการต่อเนื่องแม้ห้างปิดจัดครบทั้ง “dtac app” ดูแลลูกค้า-ทีมเน็ตเวิร์กมอนิเตอร์ 24 ชั่วโมงรับทราฟฟิกพุ่ง

บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค แจ้งปิดศูนย์บริการชั่วคราว ที่อยู่ในห้างสรรพสินค้า ในเขตกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม ถึง 12 เมษายน 2563 เป็นต้นไป ตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่องสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 2) ที่สั่งปิดห้างสรรพสินค้า ตลาด ทั่วกรุงเทพฯ เป็นเวลา 22 วัน เพื่อช่วยลดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19

ทั้งนี้ ลูกค้าดีแทคยังคงสามารถใช้บริการจากจุดให้บริการอัติโนมัติได้ที่บริเวณที่ตั้งร้านค้า ลูกค้าสามารถตรวจสอบรายชื่อร้านที่ปิดให้บริการชั่วคราวได้ที่เว็บไซต์   https://www.dtac.co.th/covid-19.html

ลูกค้าจะได้รับบริการจากดีแทค ทางออนไลน์ทุกช่องทาง ได้แก่ “ดีแทค แอปพลิเคชัน” พร้อมให้ลูกค้าใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเช็คค่าใช้บริการ ชำระค่าบริการ เปลี่ยนโปรโมชันแพ็กเกจ สมัครโปรเสริม โดยดาวน์โหลดดีแทค แอป ได้จาก Google play Store สำหรับมือถือแอนดรอยด์ หรือ apple store สำหรับดาวน์โหลดแอปบน iPhone และอุปกรณ์ iOS

ส่วนลูกค้าที่ต้องการซื้อโทรศัพท์มือถือและสินค้าอื่นๆ  พร้อมบริการจัดส่งฟรี ผ่านดีแทค ออนไลน์ สโตร์ ที่ https://www.dtac.co.th/device/

นอกจากนี้ ดีแทค Call Center พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง 7 วัน ผ่านช่องทาง คือ

1. IVR 1678 ครั้งละ 3 บาท (ไม่รวม vat)  ,*1806 ฟรี ( สำหรับ Platinum Blue member)

2. SMS 16789 (ใช้ได้เฉพาะลูกค้าดีแทคไตรเน็ท) ค่าบริการข้อความละ 1 บาท (ไม่รวม Vat)

3. Line ชื่อว่า @dtaccallcenter

4. dtac online community , Facebook ad ,Twitter และ Pantip

นางสาวทิพยรัตน์ แก้วศรีงาม รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานขาย บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า ขอให้ลูกค้ามั่นใจว่า ดีแทคจะไม่หยุดให้บริการลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีจากการใช้บริการดีแทคอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะเกิดเหตุการณ์การระบาดของโรคโควิด  19   และกำลังเสริมกำลังการให้บริการเพื่อรองรับความต้องการการใช้งานบริการที่เพิ่มสูงขึ้น 

นายประเทศ ตันกุรานันท์ องประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี ดีแทค เปิดเผยว่า ดีแทคได้วางแผนเพื่อรองรับจราจรออนไลน์ที่พุ่งสูงในสถานการณ์ ดังนี้
1. แผนระยะสั้นขยายขีดความสามารถรับส่งสัญญาณ – ทีมงานดีแทคจะวิเคราะห์ปัญหาการใช้งานที่เกิดจากความหนาแน่น โดยจะตรวจสอบและใช้โซลูชั่น การเพิ่มบริการ Massive MIMO เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการรับส่ง 3 เท่า ช่วยแก้ปัญหาการใช้งานเพิ่มขึ้น

2. แผนระยะยาวเพิ่มเสาสัญญาณและอุปกรณ์ –  เข้าประเมินในพื้นที่ และนำข้อมูลการใช้งานดาต้ามาวิเคราะห์เพื่อใช้โซลูชั่นที่จะออกแบบรองรับได้ตรงจุด โดยจะมีการใช้ทั้งการเพิ่มอุปกรณ์รับส่งสัญญาณ (sector) เพื่อให้รองรับการเติบโตการใช้งานหรือปริมาณผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งการเพิ่มเสาสัญญาณโดยการเข้าประเมินในพื้นที่เพื่อหาโซลูชั่นที่ดีที่สุดซึ่งแต่ละพื้นที่จะแตกต่างกัน

3. จัดทีมวิศวกรโครงข่ายดูแล 24 ชั่วโมง – จัดทีมพิเศษเพื่อดูแลสัญญาณตลอด 24 ชั่วโมง ให้ลูกค้าได้มั่นใจในการใช้งานมือถืออย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีการใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงกระแสการทำงานจากบ้าน หรือ Work from home เพื่อลดการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยจะบริหารจัดการสัญญาณมือถือให้สอดคล้องกับพฤติกรรมการใช้งานรูปแบบปัจจุบันที่เน้นการเติบโตตามแหล่งพักอาศัย

ทั้งนี้ ทีมดูแลเน็ตเวิร์กดีแทคยังได้ทดลองการทำงานด้วยการแบ่งทีมงานเป็น 2 กลุ่ม ในการปฏิบัติงานพื้นที่เดิม และสลับการปฏิบัติงานในพื้นที่สำรองที่เตรียมไว้ในกรณีฉุกเฉิน เพื่อการทำงานอย่างต่อเนื่อง