“ออนเนสบี”รุกโลจิสติกส์เจาะเอสเอ็มอี

ขยายแนวรบ - ซูเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์ "ออนเนสบี" ขยายแนวรบเปิดให้บริการรับส่งพัสดุในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล

“ออนเนสบี” ต่อยอดบริการซูเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์ รุกตลาดโลจิสติกส์เปิด “ออนเนสบี GOODSHIP” ชูจุดแข็งออกแบบค่าบริการตามความต้องการลูกค้า พร้อมส่งด่วนในวันเดียว

นางธีรีสา มัทวพันธุ์ ผู้จัดการ ประจำประเทศไทย ออนเนสบี GOODSHIP กล่าวว่า หลังจากเปิดให้บริการซูเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์ “ออนเนสบี” (Honestbee) ล่าสุดได้เปิดบริการใหม่ ออนเนสบี GOODSHIP รับส่งสินค้า ทั้งจากร้านค้าถึงร้านค้า (B2B) และจากร้านค้าถึงลูกค้า (B2C) โดยมุ่งเป้าไปยังการให้บริการรับส่งสินค้าไปยังลูกค้าปลายทางสำหรับธุรกิจออนไลน์แบบภายในวันเดียวหรือในวันรุ่งขึ้น และในอนาคตอันใกล้นี้จะเปิดให้บริการรับส่งสินค้าแบบ On-Demand ภายใน 1 ชั่วโมง

สำหรับ ออนเนสบี GOODSHIP ให้บริการรับส่งพัสดุในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล เน้นกลุ่มลูกค้า SMEsสตาร์ตอัพโดยไม่จำกัดสินค้า และบริหารจัดการค่าขนส่งได้ตามความต้องการของลูกค้า เริ่มต้นที่ 20 บาท พร้อมระบบแทร็กกิ้งติดตามการขนส่งได้แบบเรียลไทม์ ปัจจุบันเปิดให้บริการใน 5 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย, ญี่ปุ่น รวมทั้งไทย

“เรามาเพื่ออุดช่องว่างโลจิสติกส์ให้ผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซ และกลุ่มเอสเอ็มอี เนื่องจากออนเนสบีให้บริการอีคอมเมิร์ซอยู่แล้วจึงเข้าใจปัญหาที่ผู้ประกอบการเจอเป็นอย่างดี เพราะต่อให้ทำเว็บไซต์ดีแค่ไหน ถ้าขนส่งไม่ดีก็ไม่จบ”

ออนเนสบี GOODSHIP เปิดให้บริการมาประมาณ 3 เดือน กลุ่มลูกค้า เช่น Nu Skin, SE-ED Books, aCommerce, Siam Outlet, City-Link และ OfficeMate เป็นต้น มีรถขนส่งเฉพาะมอเตอร์ไซค์ เรียกว่า “Rider-Bees” หลักร้อยคัน คิดเป็น 80% และมีรถปิกอัพ 20% พนักงานทั้งหมดเป็นพนักงานเต็มเวลา เพื่อให้มีมาตรฐานในการให้บริการ


ด้านนายบุญเท คำมณีวงศ์ ผู้จัดการ ออนเนสบี สาขาประเทศไทย กล่าวว่า ในส่วนของบริการซูเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์ จะส่งให้ลูกค้าภายใน 1 ชั่วโมง ปัจจุบันให้บริการในไทยมาแล้ว 6 เดือน มีอัตราการเติบโต 100% ทุกเดือน