กด add เลย! “โควิด-19 อินโฟ ฮับ มินิแอป” LINE จัดครบทุกเรื่องไวรัสร้าย

ท่ามกลางมหาสมุทรข้อมูลไวรัส โควิด-19 สิ่งใดจริง-ไม่จริง เชื่อถือได้-ไม่ได้ ยิ่งอ่านยิ่งสับสน

LINE ประเทศไทย ในฐานะแอปพลิเคชั่นสามัญประจำมือถือของกว่า 44 ล้านรายในเมืองไทย ได้ร่วมเข้าช่วยแก้ปัญหาความสับสนในภาวะวิกฤตเช่นนี้ ด้วยการเปิดตัวบริการใหม่ “โควิด-19 อินโฟ ฮับ มินิแอป” แหล่งรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับไวรัสร้ายแบบที่เดียวครบจบทุกสิ่งที่อยากรู้

ไม่ว่าจะเป็น “สถิติการระบาด”  ที่ใช้แหล่งข้อมูลจาก https://covid19.workpointnews.com  ซึ่งกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ ร่วมกันพัฒนาขึ้น

“แบบประเมินสุขภาพและความเสี่ยง”  ที่ได้จากความร่วมมือระหว่าง Cleverse ทีมนักพัฒนาดิจิทัล ในการสร้างแบบสอบถามออนไลน์ให้ประชาชนสามารถทำด้วยตนเองในระบบออนไลน์ เพื่อให้ระบบประมวลผลความเสี่ยง ทั้งยังเก็บไว้ดูย้อนหลังได้เผื่อต้องพบแพทย์จะได้มีข้อมูลช่วยให้แพทย์วินิจฉัยอาการได้สะดวกขึ้น

“อัปเดตสถานการณ์” ที่เป็นข่าวสารและความเคลื่อนไหวล่าสุดทั้งในและต่างประเทศ การจัดการหรือนโยบายการรับมือสถานการณ์การระบาด ข้อมูลด้านการดูแลรักษาสุขภาพ วิธีการสังเกตตัวเอง ลักษณะอาการที่เข้าเกณฑ์การติดเชื้อ ทั้งหมดได้รวบรวมจาก LINE TODAY

“โรงพยาบาลที่เกี่ยวข้อง”  ได้แก่ รายชื่อโรงพยาบาลที่ประชาชนสามารถเข้ารับการตรวจโควิด-19 และขอรับการรักษา

“เช็คพื้นที่เสี่ยง” ร่วมมือกับ 5lab เจ้าของ COVID Tracker   และ “LINE TIPS” รวมบริการต่างๆ ของ LINE ที่จะช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นไว้ในที่เดียว ทั้งฟีเจอร์ที่รองรับการทำงานที่บ้าน โปรโมชั่นจาก LINE MAN คอนเทนต์ที่น่าสนใจบน LINE TV แม้แต่การร่วมบริจาคสมทบทุน

ทั้งหมดเข้าถึงได้ง่ายๆ  แนะนำใน 2 ช่องทาง นี้

  1. เพิ่มเพื่อน “LINE ประเทศไทย Official Account” เป็นเพื่อน ด้วยการเข้า “หน้าหลัก : Home” แล้วกด “บัญชีทางการ : Official account”  และค้นหา “LINE ประเทศไทย” แล้วกดติดตาม หรือกดนี่เลย  https://lin.ee/8qmA5Gv/wcvn/pr
  1. ค้นหาคีย์เวิร์ด “ข้อมูลโควิด-19” บนแอปพลิเคชั่น LINE