Huawei P40 series ชูธงนวัตกรรมถ่ายภาพในราคาเอื้อมถึง

เปิดตัวไปแล้วเมื่อคืน 26 มี.ค. ที่ผ่านมา สำหรับ HUAWEI P40 Series ที่จัดมาถึง 3 รุ่น ได้แก่  HUAWEI P40 Pro+, HUAWEI P40 Pro และ HUAWEI P40  ที่ยังใช้นวัตกรรมกล้องถ่ายภาพเป็นตัวชูธง โดยจัดให้ครบทั้งทั้งภาพนิ่งและวิดีโอผ่านมือถือ ในราคาเอื้อมถึง

“ริชาร์ด หยู”  ซีอีโอของหัวเว่ยคอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป กล่าวในการเปิดตัว ณ เมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน- ว่า  HUAWEI P Series ได้มาพร้อมรูปลักษณ์ที่สวยงามและกล้องระดับพรีเมียมในราคาที่เอื้อมถึงสะท้อนสุดยอดดีไซน์และเทคโนโลยีแห่งอุตสาหกรรม โดย HUAWEI P40 Series ใช้เซ็นเซอร์และระบบกล้องที่หัวเว่ยพัฒนาร่วมกับ Leica รวมถึงชิปเซ็ตทรงพลัง และ HUAWEI XD Fusion Engine สะท้อนตัวตน และมอบสุดยอดประสบการณ์การใช้งานตลอดวันช่วยให้ผู้ใช้งานสร้างสรรค์ภาพถ่ายได้ดังใจ

สำหรับจุดเด่นอย่างการถ่ายภาพ HUAWEI P40 Series  มาพร้อมเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ 1/1.28 นิ้ว ช่วยให้รับแสงได้มากขึ้นจึงถ่ายภาพได้คมชัดแม้แสงน้อย ขณะที่ดีไซน์กล้องใหม่แบบ Periscope ยังรองรับการซูมแบบ Optical ได้ถึง 10 เท่า พร้อมขุมพลัง Kirin 990 5G ที่รองรับ 5Gความเร็วสูง และ Wi-Fi 6 Plus

และ HUAWEI P40 Series ยังโดดเด่นด้วยระบบกล้อง Ultra Vision Leica มีให้เลือกกล้องหลัง 3, 4 หรือ 5 ตัวโดย HUAWEI P40 มอบประสิทธิภาพการถ่ายภาพอันโดดเด่นด้วยกล้อง 3 ตัว ประกอบด้วยเลนส์ ultra wide-angle, wide-angle และ telephoto

ส่วน HUAWEI P40 Pro ใช้กล้อง 4 ตัว Leica Quad Camera มาพร้อม Ultra Wide Cine Camera และ ToFCamera รวมถึง 50x SuperSensing Zoom

ขณะที่ HUAWEIP40 Pro+ มีกล้องหลังถึง 5 ตัว จัด  SuperZoom Array ที่รองรับการซูมแบบ Optical ได้ถึง 10 เท่า และซูมแบบดิจิทัลสูงสุด 100 เท่า

ส่วนอีกฟีเจอร์ที่น่าจะเป็นที่ถูกใจและใช้งานบ่อยของหลายๆ คน คือ HUAWEI MeeTime ที่รองรับวิดีโอคอลระดับ Full HD 1080p มอบภาพวิดีโอที่คมชัด แม้โทรจากสถานที่ทีมีแสงน้อยหรือบริเวณจุดอับสัญญาณ ทั้งยังแชร์หน้าจอสมาร์ทโฟนให้กับบุคคลอื่นระหว่างโทรวิดีโอคอล รวมถึงสามารถจดโน้ตบนหน้าจอได้ในเวลาเดียวกัน ซึ่งเป็นหนึ่งในอีกหลายๆ ฟีเจอร์บนระบบปฏิบัติการ EMUI 10.1 เวอร์ชั่นล่าสุดที่ช่วยพัฒนาชีวิตยุค AI แบบไร้รอยต่อ

นอกจากนี้ HUAWEI P40 Pro และ P40 สะท้อนความหรูหราด้วยบอดี้กระจกแบบเงาสามสี ได้แก่ IceWhite, Deep Sea Blue และ Black และบอดี้กระจกแบบด้านสองสีได้แก่ Blush Gold และ Silver Frost

ฟาก HUAWEI P40 Pro+ มาพร้อมบอดี้เซรามิกนาโนเทคโนโลยีที่เผาและขัดเงาอย่างดีรับประกันความทนทานและความสวยงาม มีให้เลือกสองสี ได้แก่ CeramicWhite และ Ceramic Black

โดยราคาเปิดตัวของ HUAWEI P40 Series จะเริ่มวางจำหน่ายในบางประเทศนั้น เริ่มที่ 799 ยูโร สำหรับ HUAWEI P40 (RAM 8GB/ROM 128GB)  ส่วนหัวเว่ย HUAWEI P40 Pro (RAM 8GB/ROM 256GB) ราคา 999 ยูโร และ HUAWEI P40 Pro+ ราคา 1,399 ยูโร (RAM 8GB/ROM 512 GB)

ส่วนจะวางจำหน่ายในประเทศไทยเมื่อใด ต้องติดตามต่อไป