กสทช. ย้ำกดรับสิทธิ์เน็ตฟรี 10GB เริ่ม 10 เม.ย. 8 โมงเช้า “เน็ตบ้าน” อัพสปีดอัตโนมัติ

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า จะเริ่มเปิดให้ประชาชนกดใช้สิทธิ์เน็ตมือถือฟรีคนละ 10 GB ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน 2563 เวลา 08.00 น. ไปจนถึงวันที่ 30 เม.ย. 2563  เวลา 23.59 น.

ประชาชนสามารถรับสิทธิ์ได้ด้วยการกด *170* เลขบัตรประชาชน 13 หลัก # แล้ว กดโทรออก จากเบอร์ที่ต้องการใช้สิทธิ์ โดย 1 เลขบัตรประชาชน จะได้รับ 1 สิทธิ์เท่านั้น และเมื่อได้รับสิทธิ์แล้วจะใช้งานได้ 30 วัน

ขณะที่การเพิ่มความเร็วอินเทอร์เน็ต (เน็ตบ้าน) เป็น 100 Mbps ให้กับประชาชนจะมีการอัพสปีดให้โดยอัตโนมัติตั้งแต่เวลา 00.01 น. วันที่ 10 เม.ย. 2563 ให้กับทั้ง 1,200,000 ครัวเรือนทั่วประเทศ

“ไม่จำเป็นต้องกดรับสิทธิ์ตั้งแต่วันแรก กดวันไหนก็รับสิทธิ์ได้ต่อ 30 วัน แต่อย่าเผลอกดรับสิทธิหลังเที่ยงคืนของวันที่ 30 เม.ย.ก็พอ มาตรการนี้ กสทช.ร่วมกับผู้ประกอบการ เพื่อให้ทุกคนทำงานที่บ้านหยุดแพร่เชื้อ สู้โควิด-19”

ลงทะเบียน รับอินเทอร์เน๊ต อัพเน็ตบ้านฟรี

ด้านนายสุเทพ  เตมานุวัตร์ หัวหน้าฝ่ายงานธุรกิจสัมพันธ์และพัฒนา เอไอเอส กล่าวว่า บริษัทได้เตรียมความพร้อมด้านโครงข่าย ให้รองรับการใช้งานที่เพิ่มขึ้น ทั้งมีทีมวิศวกรทำงานตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ

ขณะที่นายจักรกฤษณ์  อุไรรัตน์ รองผู้อำนวยการด้านรัฐกิจสัมพันธ์ ทรูมูฟ เอช กล่าวว่า มีทีมงานที่มีความพร้อมในการให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงเช่นกัน  ซึ่งในส่วนลูกค้าเติมเงิน จะได้ทั้งอินเทอร์เน็ต และวันเพิ่มอีก 30 วัน  จึงแนะนำให้กดลงทะเบียนรับสิทธิ์ในช่วงวันท้ายๆ ของโครงการ เพื่อให้มีระยะเวลาการใช้งานที่นานขึ้น  นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถเลือกใช้ Wi-Fi ของทรู ที่มีกว่า 4 แสนจุด ทั่วประเทศ ทั้งยังสามารถนำบัตรประชาชนไปรับ “ซิมสามัญประจำบ้าน” ได้ที่ 7-11 ทุกสาขา

นายเลิศรัตน์ รตะนานุกูล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายประสานงานภาครัฐ ดีแทค กล่าวว่า ได้เตรียมความพร้อมด้านระบบรองรับการใช้บริการของประชาชน ทั้งยังมีแพ็กเกจพิเศษ คือ การใช้งาน shopee อีคอมเมิร์ซรายใหญ่  รวมถึง การใช้งานผ่าน Zoom หรือ Office365 ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นจำเป็นของการใช้งานในช่วงนี้ โดยไม่ต้องเสียค่าอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่ 16 เม.ย. – 31 ธ.ค. นี้