ง่ายๆ แค่คลิก! Grab Lazada Shopee JD ชวนช่วยหมอสู้โควิด ร่วมสมทบทุน “มูลนิธิรามาฯ” ผ่านแอป

ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 “นักสู้ชุดขาว” อย่างบุคลากรทางการแพทย์คือทัพหน้าในการยับยั้งโรคระบาด ทั้งต้องรับมือกับความเสี่ยงจากโรคภัย และการกู้ชีวิตผู้ป่วย

โรงพยาบาลรามาธิบดี คือ หนึ่งในทัพหน้าของศึกครั้งนี้ และกำลังต้องการ “กองหนุน” จากพวกเราทุกคนในการฝ่าฟันวิกฤตครั้งนี้

“พรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ” ผู้จัดการมูลนิธิรามาธิบดีฯ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้รักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปแล้วกว่า 150 ราย และยังคงมีจำนวนผู้ป่วยอีกจำนวนหนึ่งที่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์การแพทย์ อาทิ เครื่องพยุงปอดและหัวใจ เครื่องช่วยหายใจ ฯลฯ

แม้ปัจจุบันมูลนิธิฯ จะมีช่องทางรับบริจาคอยู่แล้วผ่าน www.ramafoundation.or.th    และ   e-Banking ชื่อบัญชี ‘มูลนิธิรามาธิบดี’ ธนาคารกสิกรไทย บัญชีกระแสรายวัน เลขที่ 879-2-00448-3, ธนาคารไทยพาณิชย์ บัญชีกระแสรายวัน เลขที่ 026-3-05216-3, ธนาคารกรุงเทพ บัญชีกระแสรายวัน เลขที่ 090-3-50015-5

แต่การเพิ่มช่องทางเพื่ออำนวยความสะดวกให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตของผู้คน ซึ่งปัจจุบันการ “การกักตัวในที่พักอาศัย” ที่ได้ทำให้เกิดคุ้นชินกับการใช้งาน “ซูเปอร์แอป”  จะยิ่งช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงมูลนิธิฯ ได้มากขึ้น

มูลนิธิรามาธิบดีฯ  จึงเกิดแนวคิดในการผสานความร่วมมือ ระหว่างมูลนิธิ กับ 4 แอปพลิเคชั่นชั้นนำของประเทศไทย เพื่อเพิ่มช่องทางในการระดมทุน เพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มีความจำเป็น

ภายใต้โครงการ “มูลนิธิรามาธิบดีฯ รวมพลัง Super App เพื่อนักสู้ชุดขาว” เพื่อเป็นก้าวสำคัญในการสร้างความเปลี่ยนแปลงสังคมไทย ผ่านวัฒนธรรมแห่งการให้ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ผู้ที่สนใจร่วมบริจาคสมทบทุนในโครงการ “มูลนิธิรามาธิบดีฯ รวมพลัง Super App เพื่อนักสู้ชุดขาว” สามารถบริจาคได้ผ่านแอปพลิเคชันของ แกร็บ ประเทศไทย (Grab Thailand), เจดี เซ็นทรัล (JD Central), ลาซาด้า (Lazada), ช้อปปี้ (Shopee)

โดย “แกร็บ” หนึ่งในซูเปอร์แอปพลิเคชั่นรายใหญ่ของไทย “จันต์สุดา ธนานิตยะอุดม” ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า แกร็บ ได้ร่วมสนับสนุนมูลนิธิรามาธิบดีฯ ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยผู้ใช้งานแอปพลิเคชั่น Grab  สามารถใช้คะแนน GrabRewards ของตัวเอง เพื่อเปลี่ยนเป็นเงินบริจาคผ่านแอปพลิเคชั่นได้ โดยเข้าไปที่ GrabRewards และเข้าไปดูในหัวข้อ Limited Edition  เพื่อกดบริจาค ซึ่ง 440 คะแนน ของ GrabRewards จะมีมูลค่าเท่ากับ 20 บาท

ขณะที่ JD Central  “รวิศรา จิราธิวัฒน์” ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัล เจดี คอมเมิร์ซ จำกัด กล่าวว่า ได้ร่วมมือกับมูลนิธิรามาธิบดีฯ ผ่าน “โครงการ#เจดีเซ็นทรัลจอยจากใจ” โดยลูกค้าของเจดีเซ็นทรัล สามารถนำ JD Points Rewards เปลี่ยนเป็นเงินบริจาคได้บนแอปพลิเคชั่นของเจดีฯ  และยังสามารถบริจาคได้ด้วยการซื้อคูปองเงินสดที่จัดจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม JD Central ได้อีกด้วย เริ่มตั้งแต่เดือน พ.ค. นี้

ด้าน Lazada อีกหนึ่งมาร์เก็ตเพลสรายใหญ่ “ภารดี สินธวณรงค์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า ลาซาด้า นำร่องจัดทำโครงการ LazadaForGood ที่ได้ร่วมมือกับมูลนิธิรามาธิบดีฯ และมูลนิธิต่างๆ ตั้งแต่ 7 เม.ย. ที่ผ่านมา ให้ผู้ใช้งาน Lazada สามารถบริจาคได้ผ่านการพิมพ์ค้นหา คำว่า ‘LazadaForGood’ ที่ช่อง Search Bar ก็จะเห็นวิธีการต่างๆ และช่องทางในการบริจาค โดยการบริจาคเป็นจำนวนเงิน จะมีตั้งแต่มูลค่า 100 บาท, 500 บาท ไปจนถึง 1,000 บาท

และในเดือน พ.ค. นี้ ลาซาด้า จะนำศิลปินมา Live ผ่าน แอปพลิเคชั่น Lazada ใน Laz Live โดยยอดการเข้าชมทุกๆ 1 การเข้าชม ลาซาด้าจะเปลี่ยนเป็นเงินบริจาค จำนวน 1 บาท

ฟาก Shopee “สุชญา ปาลีวงศ์” ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ช้อปปี้ เชิญชวนให้ร่วมบริจาคออนไลน์กับมูลนิธิรามาธิบดีฯ ได้โดยตรง ผ่านการซื้อคูปองบริจาคที่ร้านค้า Official Store ของมูลนิธิรามาธิบดีฯ บนแอปพลิเคชั่น Shopee โดยการพิมพ์ค้นหา คำว่า มูลนิธิรามาธิบดีฯ ที่ช่อง Search Bar โดยการบริจาคเป็นจำนวนเงิน จะมีตั้งแต่มูลค่า 100 บาท, 500 บาท ไปจนถึง 1,000 บาท ซึ่งสามารถใช้ทั้งเงินสด/บัตรเครดิตหรือ shopee coin เพื่อซื้อคูปองบริจาคได้

โดยในทุกช่องทางการบริจาคยังสามารถออกใบเสร็จเพื่อใช้ลดหย่อนภาษีได้ตามเงื่อนไขที่กำหนด