“แม็คโคร” บุก “ออนไลน์ ดีลิเวอรี่” เร่งสปีดบริการ “คุณสั่ง เราส่ง”

รายงานข่าวจากบริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับกลยุทธ์รับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป หลังยอดออนไลน์-ดีลิเวอรี่พุ่ง ด้วยการยกระดับ ‘แม็คโคร แอปพลิเคชั่น’ สร้างประสบการณ์สั่งซื้อไร้รอยต่อ (Seamless Experience) เน้นครบสุดสำหรับผู้ประกอบการ ทั้งอาหารสด-อุปโภคบริโภค กว่า 12,000 รายการ ผ่านระบบโลจิสติกส์ที่ปลอดภัยจัดส่งผ่านสาขาทั่วประเทศ และโปรโมชั่นพิเศษฟรีค่าจัดส่ง เมื่อซื้อขั้นต่ำ 3,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิ.ย.

นายจักรกฤษณ์ จตุปัญญาโชติกุล ผู้อำนวยการฝ่ายอีคอมเมิร์ซ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้พฤติกรรมและรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้คนเปลี่ยนไป  คือลดการเดินทาง ใส่ใจความปลอดภัย และเว้นระยะห่างทางสังคม ทำให้การสั่งซื้อสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ส่งถึงบ้าน หรือ โทรศัพท์สั่งสินค้าแล้วมารับที่สาขา เติบโตขึ้นก้าวกระโดด 

ล่าสุดแม็คโครวางกลยุทธ์ ‘คุณสั่ง…เราส่ง’ เน้นสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ผู้ประกอบการ ได้เลือกสรรสินค้าคุณภาพกว่า 12,000 รายการ พร้อมกระบวนการบรรจุและจัดส่งที่เน้นความปลอดภัยจากต้นทางสู่ปลายทาง ผ่านสาขาของแม็คโครที่มีครอบคลุมทั่วประเทศ ทำให้จัดส่งได้รวดเร็วและคงคุณภาพความสดใหม่ จนถึงมือลูกค้า

“เราเห็นแนวโน้มการเติบโตในช่องทางออนไลน์-ส่งถึงบ้าน เพิ่มขึ้น 2 เท่า กลุ่มลูกค้ามีทั้งผู้ประกอบการโชห่วย ผู้ประกอบการร้านอาหารที่หันมาทำบริการอาหารกล่องดีลิเวอรี่มากขึ้น รวมทั้งลูกค้าทั่วไป”

โดยกลุ่มสินค้าขายดี คือ สินค้าอาหารสด อาทิ ไข่ไก่ สเต็กแซลมอน รวมถึงสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น อาทิ กาแฟ บรรจุภัณฑ์ย่อยสลายได้

สำหรับ บริการ คุณสั่ง…เราส่ง  มีทั้งความครบครันของสินค้าอาหารสด -อาหารแห้ง และสินค้าอุปโภคต่าง ๆ ช่องทางการสั่งสินค้าผ่านทั้งออฟไลน์ (สาขา) และออนไลน์ บน “แม็คโคร แอปพลิเคชั่น” การจัดส่งสินค้าที่ครอบคลุมทั่วประเทศด้วยการใช้สาขาเป็นศูนย์บรรจุ-จัดส่งในรัศมีทำการ 30 กิโลเมตร ทำให้คงคุณภาพและความสดใหม่ จึงเป็นทางเลือกใหม่ให้ผู้ประกอบการ และลูกค้า ตอบรับการใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ 

และยังคงตอกย้ำความเป็นผู้นำสินค้าราคาขายส่งที่มุ่งเน้นสินค้ายกแพ็ค ยกลัง ในราคาผู้ประกอบการ โดยมุ่งหวังที่จะเป็น ‘คู่คิดธุรกิจในภาคดิจิทัล’ โดยใช้ความเชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์บิ๊กดาต้ามาใช้ในการประมวลผล และคาดการณ์ความต้องการของผู้ประกอบการแต่ละกลุ่ม ทั้งโชห่วย โฮเรก้า นำเสนอโปรโมชั่นสินค้าราคาพิเศษตลอดทั้งปีผ่านทุกช่องทางเชื่อมต่อในทุกที่ทุกเวลา

“ด้วยจุดแข็งด้านการบริการสินค้าคุณภาพ ในราคาผู้ประกอบการ ตลอดจนการวางระบบหลังบ้านอย่างเข้มแข็ง แม็คโครจึงมั่นใจว่า บริการคุณสั่ง … เราส่ง จะเป็นทางเลือกใหม่ ที่ตอบโจทย์ผู้ประกอบการยุคนี้ได้เป็นอย่างดี” นายจักรกฤษณ์ กล่าว