เอไอเอส ปูพรม 5G ทั่วเซ็นทรัลเวิลด์จัดทัพหุ่นยนต์ดูแลนักช้อปทั่วห้างรับคลายล็อกดาวน์

17 พ.ค.นี้ ห้างสรรพสินค้าจะเปิดให้บริการได้ตามประกาศมาตรการผ่อนปรนกิจการและกิจกรรมในระยะที่ 2 แต่ก็ยังต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด

เอไอเอส และศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ จึงได้นำขีดความสามารถของเทคโนโลยี 5G มาช่วยเสริมประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยและสุขอนามัยของประชาชนอย่างเต็มที่

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส กล่าวว่า เอไอเอส ในฐานะผู้ให้บริการดิจิทัล เราจึงทุ่มเทสรรพกำลังอย่างเต็มที่ เพื่อให้ลูกค้าและคนไทยได้ใช้งานเครือข่ายและบริการของเราอย่างไม่ติดขัด โดยเฉพาะการนำเทคโนโลยี 5G ที่จับต้องได้ มาตอบโจทย์วิถีชีวิตบนพื้นฐานความปรกติใหม่ หรือ NOW Normal

“วันนี้ ธุรกิจรีเทล เป็นหนึ่งในธุรกิจบริการหลักของประเทศที่จะมีส่วนกระตุ้นเศรษฐกิจ ในฐานะศูนย์กลาง Lifestyle ของประชาชน และมีการปรับตัวอย่างรวดเร็วให้เข้ากับ New Norm ในฐานะพันธมิตร จึงได้ผนึกกำลังกับ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พัฒนา Digital Solutions จากเทคโนโลยี 5G ที่จับต้องได้”

ทั้งการติดตั้งเครือข่าย 5G ครอบคลุมเต็มทุกพื้นที่ และการนำหุ่นยนต์ ROC และ AIS K9 ที่ทำงานบน LIVE Network 5G มาช่วยปฏิบัติหน้าที่คัดกรองและตรวจวัดอุณหภูมิได้อย่างรวดเร็ว และมีความแม่นยำสูง เพื่อลดการสัมผัสใกล้ชิด และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19


“หุ่นยนต์ ROBOT FOR CARE (ROC) เป็นหุ่นยนต์บริการทางการแพทย์ที่ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยตรวจรักษาพยาบาลผู้ป่วยCOVID-19 ในโรงพยาบาล ตามที่เอไอเอสให้การสนับสนุน ภายใต้ภารกิจ AIS 5G สู้ภัย COIVD-19 มาก่อนหน้านี้ และหุ่นยนต์ AIS K9 บริการเจลดเร็ว และมีความแม่นยำสูง เพื่อลดการสัมผัสใกล้ชิด และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

ขณะที่ AIS Shop เองก็จัดมาตรการดูแลความปลอดภัยด้านสุขอนามัยขั้นสูงสุดสำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็นการวัดอุณหภูมิร่างกาย, บริการเจลแอลกอฮอล์, ติดตั้งแผงอะครีลิค ในบริเวณการทำธุรกรรม, บริหาร Traffic ในการเข้าใช้บริการตามหลัก Social Distancing รวมถึงคัดกรองสุขภาพของพนักงาน พร้อมจัดอุปกรณ์ป้องกันครบถ้วน และมีการทำความสะอาดพื้นที่ตลอดเวลาเพื่อความอุ่นใจของลูกค้า