LINE STICKERS สิ่งเล็กๆ ที่ทำเงินได้จริง-เปิดเวิร์คช้อปแนะนำทุกขั้นตอน 23 พ.ค. นี้

คาแรคเตอร์ “คุณหมีกับเจ้าเหมียว” โดย “สมาย : ลลิดา ธนานุประดิษฐ์”

LINE STICKERS คือ “เสน่ห์” สำคัญที่ทำให้แอปพลิเคชั่น LINE บุกตลาดในหลายประเทศ และครองใจผู้ใช้งานจนกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะในประเทศไทย ที่มีผู้ใช้งานแล้วมากกว่า 45 ล้านราย  และมีการใช้งานเฉลี่ยวันละราว 63 นาที

สถิติในปี 2562 ที่ผ่านมา พบว่าผู้ใช้ LINE มียอดการซื้อสติกเกอร์ไว้ใช้งานสูงถึง 20 ชุดต่อคน หากรวมสติกเกอร์ที่เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีด้วยแล้วจะมียอดสูงถึง 65 ชุดต่อคน  ทั้งยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง

ขณะที่ LINE เองก็เปิดทางให้ผู้สร้างสรรค์สติกเกอร์ หรือที่เรียกว่า “ครีเอเตอร์” ได้ส่งผลงานวางขายบนแพลตฟอร์มจนฮอตฮิต โดยในปี 2562 มีผลงานของครีเอเตอร์ชาวไทยวางจำหน่ายแล้วกว่า 2 ล้านชุด คิดเป็น 35% ของสติกเกอร์ที่มีวางขายทั้งหมด

ทั้งยังมีสติกเกอร์ฝีมือคนไทยกว่า 28 แคแร็กเตอร์ ที่ประสบความสำเร็จระดับนานาชาติ และมี  23 ครีเอเตอร์ที่ต่อยอดผลงานจากสติกเกอร์ กลายเป็นสินค้าต่าง ๆ แล้วกว่า 275 รายการ จาก 52 แคแร็กเตอร์

“อิสรี ดำรงพิทักษ์กุล” หัวหน้าธุรกิจ LINE STICKERS, LINE ประเทศไทย กล่าวว่า ตั้งแต่ LINE เปิดให้บริการในประเทศไทย เรียกได้ว่าสติกเกอร์เป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมจากคนไทยเป็นอย่างมาก จนทำให้ไทยเป็นประเทศที่มีการดาวน์โหลดสติกเกอร์ติด 1 ใน 3 ของโลกมาโดยตลอด

ปัจจุบันมีครีเอเตอร์ไทยบนแพลตฟอร์มแล้วกว่า 622,000 คน ซึ่งมีผลงานโดดเด่นเรื่อง “Mood & Tone” ที่สื่อสารอารมณ์ความรู้สึกได้ดี

“ในสถานการณ์เศรษฐกิจไม่แน่นอนเช่นนี้ เชื่อว่ามีผู้ที่ต้องการหารายได้เสริม เพื่อวางแผนทางการเงินให้มั่นคงยิ่งขึ้น สติกเกอร์ไลน์ จึงน่าจะเป็นทางเลือกของหลายๆคน เพราะไม่ต้องใช้เงินทุนในการเริ่มต้น เพียงแค่เรียนรู้วิธีในการสร้างสรรค์ และฝึกฝนทักษะเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสร้างสติกเกอร์ให้น่าสนใจ”

และหากสติกเกอร์เป็นรูปแบบสากล การจำหน่ายจะไม่ได้อยู่แค่เพียงประเทศไทยเท่านั้น ยังสามารถขยายไปสู่ประเทศทั่วโลกที่มีการใช้ LINE อีกด้วย

ทาง LINE จึงเชิญชวนให้ผู้สนใจเข้าร่วม workshop online “มาวาดสติกเกอร์ไลน์ สร้างรายได้กัน!” ในวันที่ 23 พฤษภาคม 2563 เวลา 13.00 – 16.00 น.  ผ่านช่องทาง LINE STICKERS Official Account โดย “สมาย : ลลิดา ธนานุประดิษฐ์”  เจ้าของคาแรคเตอร์ “คุณหมีกับเจ้าเหมียว” ที่มีผลงานการสร้างสรรค์สติกเกอร์กว่า 13 ชุด จะมาถ่ายทอดเทคนิค ตั้งแต่การแนะนำขั้นตอนการทำสติกเกอร์เพื่อจำหน่ายบน LINE  การจัดการรายได้และภาษี  การออกแบบสติกเกอร์บนโปรแกรม Photoshop และเคล็ดลับการทำสติกเกอร์เคลื่อนไหว

คลิกอ่าน : คุณหมีกับเจ้าเหมียว จาก LINE สู่ Merchandise