trueID รับอานิสงส์ “โควิด”ดันยอดเพิ่มขึ้น 3.1 ล้านดาวน์โหลด

วิกฤตโควิด-19 ทำให้พฤติกรรมการเลือกรับชมคอนเทนต์ ในด้านสาระบันเทิงเพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด  โดยเฉพาะบนแพลตฟอร์มดิจิทัล ซึ่ง “ทรูไอดี” ก็เป็นอีกแพลตฟอร์มที่มีการใช้งานสูงขึ้น

“ไมเคิล กรีซีลส์” กรรมการบริหาร บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป เปิดเผยว่า ผลสำรวจของ App Annie บริษัทวิจัยข้อมูลเชิงลึกระดับโลกในวงการอุปกรณ์พกพา รายงานว่าช่วงไตรมาสแรกของปี 2563 ทรูไอดีก้าวกระโดดขึ้นอันดับ 1 หมวดผู้ให้บริการแอปพลิเคชันด้านบันเทิง ด้วยยอดเพิ่มขึ้น 3.1 ล้านดาวน์โหลดในเดือนมกราคม – มีนาคม 2563 ทั้งบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ และ iOS

คอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ได้แก่ อนิเมะ โดย “นารูโตะ” มียอดวิวเพิ่มขึ้นสูงสุดที่ 78% ขณะที่ “โคนัน” เพิ่มขึ้น 62% และ”โปเกมอน”เพิ่มขึ้น 52%

ขณะเดียวกันในส่วนของบริการ TrueID In-Trend  ซึ่งเป็นการนำเสนอคอนเทนต์ที่สร้างขึ้นจากผู้ใช้ (User Generated Content) ยังเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด

มีผู้สมัครมาเป็นนักเขียนเพิ่มขึ้นถึง 180% สูงกว่าเดิม 3 เท่าตัว โดยมีการเข้ามาใช้งานในระหว่างวันจันทร์ – ศุกร์ ช่วงเวลา 12.00 น. – 19.00 น. เพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่า

“มีนักเขียนที่เขียนบทความเกี่ยวกับโควิด-19 มากกว่า 500 คน มีบทความกว่า 1,000 ผลงานได้รับการเผยแพร่ และมีผู้อ่านกว่า 100,000 คน เพิ่มขึ้นกว่า 60% เมื่อเทียบกับช่วงเดือนกุมภาพันธ์และเมษายนที่ผ่านมาโดยเพิ่มมากที่สุดในกลุ่มอายุ 25-34 ปี ซึ่งสูงขึ้นกว่า 70%”

สำหรับหัวข้อบทความที่ได้รับความนิยมอ่านสูงสุดในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ได้แก่  หัวข้อบันเทิง รีวิวหนัง และซีรีส์

รวมถึงเสริมฟีเจอร์ใหม่ “โทรฟรี” ทุกเครือข่ายโดยไม่เสียค่าอินเทอร์เน็ต ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากด้วยยอดผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นถึง 160% 

“การได้รับความนิยมด้วยยอดดาวน์โหลดสูงสุดในไตรมาสแรกครั้งนี้ จะเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันสำคัญให้ทรูไอดี เดินหน้าสร้างสรรค์แอปพลิเคชันแห่งความบันเทิง เพื่อตอบสนองวิถีชีวิตใหม่ของคนไทยอย่างต่อเนื่อง”

ล่าสุดยังมอบสิทธิพิเศษให้แก่ลูกค้าทรูโดยเฉพาะ ด้วยแคมเปญลุ้นโชค “ยิ่งใช้ทรู ยิ่งได้พอยท์ ยิ่งได้โชค” เพียงใช้ 3 ทรูพอยท์ลุ้นได้ทุกวันที่แอปทรูไอดี ลุ้นทองทุกสัปดาห์ ลุ้นรถทุกเดือน รวมมูลค่ากว่า 22 ล้านบาท


“เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำของทรูไอดี ในฐานะศูนย์รวมความบันเทิงที่สุดกว่า ดีกว่า เหนือกว่า”