ตอกย้ำ Grab for Good

แม้จะต้องเผชิญกับการแข่งขันอย่างดุเดือดทั้งจากรายเก่าและรายใหม่ อาทิ แพลตฟอร์ม Robinhood ของ SCB แต่ซูเปอร์แอปอย่าง “แกร็บ” ยังเดินหน้าริเริ่มโครงการใหม่ โดย “จันต์สุดา ธนานิตยะอุดม” ผู้อํานวยการฝ่ายการตลาด แกร็บ ประเทศไทย เปิดเผยว่า สุดท้าย “ผู้บริโภคคือผู้ตัดสิน” และแกร็บยินดีต้อนรับผู้เล่นรายใหม่ เพราะส่งผลดีต่อตลาดและผู้บริโภค ซึ่งแต่ละเจ้ามีโมเดลในการทำธุรกิจไม่เหมือนกัน

ล่าสุดเพื่อตอกย้ำพันธกิจ “Grab for Good” ที่มุ่งจะใช้เทคโนโลยีทำให้ชีวิตดีขึ้น ได้เปิดโครงการ “Grab Loves Thais ช่วยกันนะคนไทย” ที่มี 4 กิจกรรมหลัก ได้แก่ Grab Loves Locals ช่วยร้านค้าคนไทยกันนะ, Grab Loves Farmers ช่วยเกษตรกรกันนะ, Grab Loves Partners ช่วยพี่คนขับกันนะ

และ Grab Loves Children ช่วยเด็กไทยกันนะ เยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 อาทิ การแจกถุงยังชีพให้กับพาร์ตเนอร์คนขับ รวมมูลค่า 8 ล้านบาท ร่วมระดมทุนช่วยค่าอาหารให้กับเด็กที่มีภาวะทุพโภชนาการกับกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ซึ่งตั้งเป้าไว้ 1 ล้านบาท

Grab Loves Locals ที่จะให้ร้านค้าคนไทย 500 ร้าน มีโอกาสให้ BNK48 แบรนด์แอมบาสซาเดอร์ของแกร็บ และ GrabAds โปรโมตร้านค้าฟรี

Grab Loves Farmers นำผลผลิตเกษตรกรไปสู่ผู้บริโภคให้ได้กว่า 4 หมื่นออร์เดอร์ หรือราว 40 ตัน ซึ่งจะขยายจุดให้บริการให้ครบ 30 จังหวัดเร็ว ๆ นี้

“แกร็บ ยังคงตรึงอัตราค่าคอมมิสชั่นจากพาร์ตเนอร์ร้านค้าตามที่ได้ประกาศไว้ในช่วง เม.ย.ที่ผ่านมา โดยมีอัตราสูงสุดไม่เกิน 30% ตลอดช่วงภาวะวิกฤตโควิด-19 การตัดสินใจดังกล่าวเป็นไปตามกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของแกร็บที่มุ่งรักษาสมดุลในการสร้างประโยชน์ให้เกิดกับทุกกลุ่มใน ecosystem ทั้งพาร์ตเนอร์คนขับ ร้านอาหาร ผู้บริโภคและบริษัทเอง เพื่อให้สามารถก้าวเดินไปด้วยกันอย่างยั่งยืน”