“AIS Fibre” ปูพรม 77จว. อัพเกรด “เครือข่าย-บริการ-คอนเทนต์” เร่งเกมปั๊มส่วนแบ่งตลาด

นายศรัณย์ ผโลประการ หัวหน้าฝ่ายงานบริหารธุรกิจฟิกซ์ บรอดแบนด์ เอไอเอส กล่าวว่า คนไทยปรับตัวเข้าสู่ชีวิตวิถีใหม่อย่างรวดเร็ว และตอบสนองต่อการใช้งานเทคโนโลยีดิจิทัลแบบฉับพลัน ทำให้อินเทอร์เน็ตบ้านกลายเป็นสาธารณูปโภคพื้นฐานสำคัญ เช่นเดียวกับไฟฟ้าและประปา จากกระแส Work From Home, Learn from Home, การรับชมคอนเทนต์สาระบันเทิงต่างๆ เพื่อให้ตอบสนองการใช้งานที่เพิ่มขึ้น บริษัทจึงยังเดินหน้าลงทุนต่อเนื่องเพื่อพัฒนาบริการ

ทั้งในแง่การขยายพื้นที่บริการจนครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศแล้ว และการพัฒนานวัตกรรมอุปกรณ์เสริม “AIS Fibre WiFi6 Upgrade Kit” ทำให้อัพเกรดเราเตอร์เป็น Wi-Fi 6 ได้ง่ายขึ้น โดยมีโปรโมชั่นรับเงินคืนเต็มจำนวน เมื่อลูกค้าชำระค่าอุปกรณ์เสริม AIS Fibre WiFi6 Upgrade Kit ราคา 1,490 บาท ได้รับเงินค่าสินค้าคืนเป็นส่วนลดค่าบริการรายเดือน 100 บาท นาน 15 รอบบิล

สำหรับฐานลูกค้าเอไอเอสไฟเบอร์ ณ ไตรมาส1/2563 มี 1.1 บ้านราย มีส่วนแบ่งตลาด 11% และคาดว่าในสิ้นปีจะทำได้ไม่น้อยกว่าปีที่ผ่านมาที่มีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น 3 แสนราย จาก 7 แสนเป็น 1 ล้านรายในสิ้นปีที่แล้ว
นอกจากนี้ ยังร่วมกับ Apple TV จัดโปรโมชั่นให้ลูกค้าเอไอเอส ไฟเบอร์ รับสิทธิ์ซื้อ Apple TV 4K ลด 30% สำหรับลูกค้าที่ใช้แพ็กเกจ AIS Fibre ขั้นต่ำ 699 บาท โดยจะได้รับเพิ่มส่วนลดค่าบริการรายเดือน 150 บาท นาน 12 เดือน

และขยายความร่วมมือกับ Samsung ทำให้ดาวน์โหลดแอป AIS PLAY ได้ที่ Samsung App Store บนหน้าจอสมาร์ททีวี (รุ่นปี 2017 เป็นต้นไป) รวมถึงให้รับชมคอนเทนต์กีฬา จาก beIN Sports กับ 4 ศึกยักษ์ใหญ่แห่งทวีปยุโรป ทั้งศึกเอฟเอคัพ อังกฤษ รอบ 4 ทีมสุดท้าย และรอบชิงชนะเลิศ, ลา ลีกา สเปน, กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี และตุรกี ซุปเปอร์ลีก รวมถึง ไฮไลท์ช่องใหม่จาก AIS PLAY กับสารคดียอดนิยมจากช่อง Discovery และ Animal Planet ในแพ็กเกจ PLAY Premium และ PLAY Premium Plus

ขณะเดียวกันยังพัฒนาฟีเจอร์ และงานบริการรูปแบบใหม่ เช่น เทคโนโลยี Speed Toggle ช่วยให้ลูกค้าปรับสปีดอินเทอร์เน็ตได้ด้วยตนเองตลอด 24 ชม. ตอบโจทย์การใช้งานรูปแบบที่แตกต่าง ทั้งทำงาน สตรีมหนัง เกมออนไลน์ ไลฟ์ขายของออนไลน์ ปัจจุบัน มีผู้ใช้กว่า 2 แสนครั้ง