4 เพจรวมตัว เปิด “SILVERASTIC4” มาร์เก็ตติ้งโซลูชั่น เจาะตลาดผู้สูงอายุ

4 เพจรวมตัว เปิด “SILVERASTIC4”มาร์เก็ตติ้งโซลูชั่น เจาะตลาดผู้สูงอายุ รับสังคมสูงวัย

ผู้สื่อข่าว ‘ประชาชาติธุรกิจ’ รายงานว่า บริษัท ซิลเวอร์แอคทีฟ จำกัด เปิดตัว ‘SILVERASTIC 4’ มาร์เก็ตติ้งโซลูชั่น โดยผนึกกำลัง 4 พันธมิตรดิจิทัลแพลตฟอร์ม ประกอบด้วย countup.life ,beartai ,มนุษย์ต่างวัย และ younghappy ทำการตลาดร่วมกัน สำหรับธุรกิจที่ต้องการโปรโมทสินค้า และบริการต่าง ๆ กับกลุ่มผู้สูงอายุ รองรับการเข้าสู่สังคมสูงวัยในอนาคต

นางวรรณา สวัสดิกูล ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ซิลเวอร์แอคทีฟ จำกัด หนึ่งในทีมพัฒนาแพลตฟอร์ม SILVERASTIC 4 กล่าวว่า silver gen หรือ silver age เป็นผู้บริโภครุ่นใหญ่ที่มีอายุตั้งแต่วัย 50 ปี ขึ้นไป ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีการเติบโตไม่หยุด จึงเป็นตลาดที่มีอนาคต นอกจากจะมีสัดส่วนเพิ่มขึ้น และมีกำลังซื้อสูงขึ้นแล้วยังมีคาแร็กเตอร์ และไลฟ์สไตล์ที่ต่างไปจากอดีต สามารถตัดสินใจซื้อสินค้าด้วยตนเอง และมีชั่วโมงการใช้ชีวิตในโลกออนไลน์เทียบเท่าวัยรุ่นด้วย

วรรณา สวัสดิกูล

“ปัจจุบันโลกเรามีผู้สูงอายุ 13% ของประชากรทั้งหมด สำหรับประเทศไทยมีเกือบ 12 ล้านคน คิดเป็น 17%
ของคนไทยทั้งประเทศ และคาดว่าจากนี้อีก 20 ปี หรือภายในปี 2583 ไทยจะเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยเต็มตัวทำให้มีโอกาสทางการตลาดอีกมาก”

สำหรับ ‘SILVERASTIC 4’ เป็นมาร์เก็ตติ้งโซลูชั่นใหม่ที่เกิดขึ้นโดยพันธมิตรดิจิทัลแพลตฟอร์ม 4 ราย หรือสี่เพจดังในโลกออนไลน์ ในการสร้างสร้างคอนเทนต์ที่มีเนื้อหาสาระ ประสบการณ์ และกิจกรรมต่างๆ สำหรับธุรกิจที่ต้องการโปรโมทสินค้าหรือบริการกับกลุ่มผู้สูงวัย

เช่น countup.life เน้นคอนเทนต์วาไรตี้ไลฟ์สไตล์ เรื่องกิน เที่ยว และกีฬา มีกลุ่มเป้าหมายหลักอายุ 50-65 ปี ส่วนbeartai จะอัพเดทเรื่องราวไอที และข่าวสารด้านเทคโนโลยี และไลฟ์สไตล์แบบง่ายๆ ขณะที่ “มนุษย์ต่างวัย”นำเสนอเรื่องราวแนวคิดของคนต่างวัย มีกลุ่มเป้าหมายอายุ 35-65 ปี และ younghappy นำเสนอเนื้อหาสนับสนุนให้ผู้สูงอายุใช้ชีวิตอย่างสนุก มีคุณค่า และพึ่งพาตัวเองได้ กลุ่มเป้าหมายเป็นวัยเกษียณ อายุ 60 ปีขึ้นไป

ประสาน อิงคนันท์

นายประสาน อิงคนันท์ ซีอีโอ และผู้ก่อตั้งเพจ “มนุษย์ต่างวัย” กล่าวว่า โปรเจ็กต์ ‘SILVERASTIC 4’ เป็นตัวกลางในการบริหารจัดการให้คำปรึกษา และมีข้อมูล insight ต่างๆ ที่ช่วยให้ธุรกิจหรือลูกค้าเข้าถึงการตลาดกับกลุ่มสูงวัยได้มากขึ้น ถือเป็นการเริ่มต้นยังไม่ได้คาดหวังว่าจะมีลูกค้าเป็นธุรกิจต่างๆ กี่ราย แต่เชื่อว่า กลุ่ม silver age เป็นผู้บริโภคที่มีจำนวนมาก และจะเติบโตมากในอนาคต