“เร้ดแฮท” เผยผลศึกษา เหตุผลที่ บ.ในเอเชีย “โกดิจิทัล”

บริษัทในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกให้ความสำคัญกับการเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมองค์กร และการปรับเทคโนโลยีให้ทันสมัย เพื่อเร่งการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล เร้ดแฮท อิงค์ ผู้ให้บริการโอเพ่นซอร์ซโซลูชั่น เปิดเผยผลศึกษา Harvard Business Review Analytic Services ในหัวข้อ “ความเข้าใจต่อความสำเร็จในการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลในเอเชีย-แปซิฟิก” โดยระบุว่า บริษัทในเอเชียจัดให้การเปลี่ยนผ่านสู่ “ดิจิทัล” เป็นกลยุทธ์จำเป็นที่ไม่เพียงสร้างการเติบโต แต่เพื่อความอยู่รอดด้วย

ผู้บริหารในเอเชีย-แปซิฟิก (APAC) 95% เห็นความสำคัญของการปรับเปลี่ยนสู่ดิจิทัลตลอด 18 เดือนที่ผ่านมาว่า มีความสำคัญมากขึ้น ขณะที่ผู้นำธุรกิจอีก 80% จัดอันดับให้การเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมองค์กร มีความสำคัญเท่าเทียมกับการปรับเทคโนโลยีให้ทันสมัยเพื่อการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล และ 40% พัฒนาและเปิดตัวแอปพลิเคชั่นใหม่ ๆ ออกสู่ตลาดได้อย่างรวดเร็ว เมื่อเทียบกับผู้บริหารทั่วโลก มีเพียง 23% ที่ทำได้ทั้งมองว่าการเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมองค์กรเป็น 1 ใน 3 รากฐานของการปรับเปลี่ยนให้ทันสมัยที่ต้องทำไปพร้อมกับเทคโนโลยี และกระบวนการทางธุรกิจ

ผลศึกษาระบุด้วยว่า บริษัทต่าง ๆ ที่ต้องการประสบความสำเร็จในการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล ต้องสนับสนุนความคิดริเริ่มด้านการเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมองค์กร และพยายามปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานและสถาปัตยกรรม แอปพลิเคชั่นให้ทันสมัย

40% บริษัทใน APAC พัฒนาและช่วยให้การเปิดตัวแอปพลิเคชั่นใหม่ ออกสู่ตลาดได้รวดเร็ว ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เร็ว 39% อัพเดตระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพ 39% และควบคุมค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาได้ 39%

“เซจีฟ บาห์ล” รองประธานและหัวหน้าฝ่ายบริการ ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เร้ดแฮท กล่าวว่า บริษัทในเอเชีย-แปซิฟิกเป็นตัวอย่างที่ดีในการขับเคลื่อนการปรับเปลี่ยนสู่ดิจิทัล โดยใช้เทคโนโลยีสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมองค์กร โดยยอมรับหลักการโอเพ่นซอร์ซเช่น การทำงานร่วมกัน การเปิดโอกาสให้ทุกคนมีส่วนร่วมและมีความโปร่งใส ซึ่งการรวมหลักการเหล่านี้เข้ากับเครื่องมือโอเพ่นซอร์ซ ทำให้ดัดแปลงวิธีการทำงานเพื่อเร่งสร้างนวัตกรรม และรักษาความสามารถในการแข่งขันไว้ได้