คอมมาร์ตลุยอีเวนต์นิวนอร์มอล ชูบริการ “รับหิ้ว” ตอบโจทย์ลูกค้า

ลุยต่อคอมมาร์ต ครั้งที่ 2 ของปี ดึงแบรนด์ไอที-ค้าปลีก ขนทัพสินค้าใหม่ปลุกยอดขายปลาย ส.ค. ชูบริการ”รับหิ้ว” ผนึกไปรษณีย์ไทยส่งถึงบ้าน ลุ้นเงินสะพัดุ 3 พันล้านบาท

นายบุญเลิศ นราไท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า งาน “THAILAND COMMART” ครั้งที่ 54 ระหว่าง 20-23 ส.ค.นี้ เป็นครั้งที่ 2 ของปี ได้รับ

ความร่วมมือจากแบรนด์ไอทีและร้านค้าปลีกนำสินค้ามาวางจำหน่าย เช่น Asus, Advice, Epson, IT City, J.I.B, SPEED Computer, Synex เป็นต้น ตั้งเป้าเงินสะพัดในงาน 3 พันล้านบาท

“ภาพรวมตลาดสินค้าไอทีครึ่งปีแรกถือว่าผ่านมาได้ ครึ่งปีหลังอาจดีขึ้น ไม่ว่าจะจาก work from home (WFH)learn from home ซึ่งต้องปรับสเป็กเครื่องให้ดีขึ้น”

และมองว่าคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊กยังเป็นสิ่งที่คนต้องการสัมผัสและจับต้อง ทำให้การจัดอีเวนต์ยังไปได้ และมีการซื้อออนไลน์เป็นอีกตัวเลือก และคาดว่าในแง่งบประมาณ (budget size)ในการซื้อจะเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 3-4 หมื่นบาทต่อคน

สำหรับพื้นที่จัดงานอยู่ที่ 14,231 ตารางเมตร เพิ่มจาก 13,000 ตารางเมตร จากมาตรการเว้นระยะระหว่างบูทที่เพิ่มขึ้นจาก 3 เมตร เป็น 5 เมตร ส่วนจำนวนคนยังคำนวณได้ยาก เพราะมีการจำกัดให้อยู่ในงานได้ในช่วงเวลาเดียวกัน 3,500 คน ขณะที่แค่คนขายก็เยอะแล้วจึงอยู่ระหว่างการพูดคุยกันว่าจะขอลดจำนวนคนขายลง

ส่วนประเภทสินค้าที่จะขายดีน่าจะเป็นโน้ตบุ๊ก ด้านกิจกรรมส่งเสริมการขายในงานก็มีครบ เช่น มี Commart big bonus ช็อปครบทุก 3,000 บาท มีสิทธิ์ลุ้นแพ็กเกจอัพเกรดสินค้าไอทีตลอด 1 ปี ทั้งมีรูปแบบการขายที่ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคปัจจุบันมาปรับใช้ด้วย อย่าง Commart live แนะนำสินค้าโปรโมชั่นเรียลไทม์ และมี บริการ “Commart รับหิ้ว”

แพลตฟอร์มสำหรับนักช็อปที่ไม่สะดวกมาก็ให้ทีมงานไปซื้อในงานให้ส่งถึงบ้าน โดยร่วมกับบริษัท ไปรษณีย์ไทย ส่งสินค้า

“มีการพูดถึงโปรฯลับ ซึ่งจะเปิดเผยเมื่อคนเดินเข้าไปดูสินค้า โดยเฉพาะ 2 วันสุดท้าย ส่วนงานคอมมาร์ต ครั้งต่อไปจะมีปลายปี ระหว่าง 26-29 พ.ย.”