ปลัดใหม่ดีอี “อัจฉรินทร์” พร้อมลุยไทยแลนด์ 4.0 เตรียมรับขรก.ใหม่ 30 อัตรา-อบรมเข้มยกกระทรวง

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า เมื่อวันที่ 5 ต.ค. 2560 นางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ได้แถลงแนวทางขับเคลื่อนการดำเนินงานของกระทรวงฯ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 ภายหลังเข้ารับตำแหน่งปลัดกระทรวงดิจิทัลฯ คนใหม่อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา

โดยปลัดกระทรวงดีอี เปิดเผยว่า ได้มีการเรียกประชุมผู้บริหารภายในสังกัดกระทรวงแล้วเพื่อให้การขับเคลื่อนงานตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล ทั้งโครงการเน็ตประชารัฐ การผลักดันบิ๊กดาต้า เสริมสร้างความรู้การเท่าทันเทคโนโลยีดิจิทัลให้กับประชาชน เพื่อให้เป็นหัวใจสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ลดความเหลื่อมล้ำของคนในประเทศ

“กระทรวงนี้เมื่อเป็นดีอีก็มีการเปลี่ยนบทบาทไปจากกระทรวงไอซีที เพราะฉะนั้นหน้าที่คือต้องผลักดันให้ภารกิจในการนำดิจิทัลมาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมเดินหน้าต่อไปได้ ส่วนตัวก็ตระหนักในสิ่งนี้ว่าถ้าไม่นำมาใช้ประเทศจะล้าหลังมาก”

โดยในส่วนบุคลากรกระทรวงจะมีการจัดตารางฝึกอบรมข้าราชการทั้งหมด เพื่อเสริมสร้างศักยภาพให้เท่าทันเทคโนโลยี รวมถึงจะพิจารณาเปิดรับสมัครในตำแหน่งที่ว่างอีก 30 กว่าตำแหน่ง จากที่มีอัตราทั้งหมด 209 ตำแหน่ง