อำลาประธาน กสทช. “พล.อ.อ.ธเรศ” 6 ตุลา 6.30 น. ประชุมเลือกประธานใหม่

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 5 ตุลาคม 2560 สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้จัดงานอำลา “พลอากาศเอกธเรศ ปุณศรี” ประธาน กสทช. ที่เกษียณอายุครบ 70 ปีบริบูรณ์ พ้นจากวาระการดำรงตำแหน่งในวันนี้

โดยบรรยากาศในช่วงเวลา 16.00 น. พนักงาน กสทช. ที่ประจำ ณ สำนักงาน ซอยพหลโยธิน 8 กรุงเทพฯ รวมทั้งกรรมการ กสทช.ที่เหลือ ได้ร่วมกันต่อแถวมอบดอกกุหลาบให้กับประธาน กสทช. และร่วมกันตบมือให้เกียรติแสดงความขอบคุณที่ได้ร่วมทำงานกันมาตลอด 6 ปี ในระหว่างที่รถยนต์ของพลอากาศเอกธเรศจะเคลื่อนออกจากสำนักงานไป

ขณะที่ในวันที่ 6 ตุลาคม 2560 คณะกรรมการ กสทช.ที่เหลืออีก 7 คนจะครบวาระการดำรงตำแหน่ง 6 ปีทั้งคณะ แต่เนื่องจากตาม พ.ร.บ. กสทช. ฉบับใหม่ได้ระบุให้คณะกรรมการที่เหลือทำหน้าที่รักษาการบอร์ดไปพลางก่อนที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) จะสรรหากรรมการชุดใหม่เสร็จสิ้น ดังนั้นในเวลา 6.30 น. วันที่ 6 ต.ค. 2560 กรรมการ กสทช.ที่เหลือจะจัดการประชุมเพื่อเลือกผู้ที่เหมาะสมจะดำรงตำแหน่งรักษาการประธาน กสทช. และหลังจากนั้นจะมีงานทำบุญและบวงสรวงในวันสถาปนา ครบรอบ 6 ปี กสทช. ในช่วงเช้าวันเดียวกัน

สำหรับกรรมการ กสทช.ที่เหลือได้แก่ 2 รองประธาน กสทช. พันเอกนที ศุกลรัตน์ และพันเอกเศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ พลเอกสุกิจ ขมะสุนทร พลโทพีระพงษ์ มานะกิจ นายประเสริฐ ศีลพิพัฒน์ นายประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา นายธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์