อินโฟเฟด ลุย Virtual Live Streaming ครบวงจรรับไฮบริด “อีเวนต์-สัมมนา”

บริษัท อินโฟเฟด จำกัด ผู้จัดงานอีสปอร์ตพลิกวิกฤตโควิด-19 เป็นโอกาสใหม่ นำประสบการณ์จากการจัดการแข่งขันอีสปอร์ต พัฒนา Virtual Live Streaming ครบวงจร

นายจิรยศ เทพพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ก่อตั้ง บริษัท อินโฟเฟด จำกัด ผู้ให้บริการ Virtual Live Streaming ในประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทเปิดตัว VOOVAM (วู่วาม) บริการ Virtual Live Streaming ครบวงจร เพื่อสร้างโอกาสใหม่ เนื่องจากรูปแบบการจัดอีเวนต์และงานสัมมนาจะต้องเปลี่ยนไปสู่รูปแบบใหม่ ตอบโจทย์ธุรกิจยุค New normal

“งานอีเวนต์โดนยกเลิกเกือบ 100% จากมาตรการป้องการการแพร่ระบาดของไวรัส และปัจจุบันยังไม่สามารถกลับมาจัดได้ปกติ แต่จัดอีเวนต์และสัมมนาบนระบบออนไลน์ได้เป็นมิติใหม่ของงานอีเวนต์และสัมมนาแทนการจัดงาน On Site ที่ผ่านมา ในต่างประเทศ และในประเทศมีการจัดงานลักษณะดังกล่าวมากขึ้น อาทิ การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของแบรนด์ระดับโลก เช่น ดีไวซ์รุ่นใหม่ของหัวเว่ย และซัมซุง เป็นต้น ทำให้เริ่มเป็นความคุ้นเคยและเห็นถึงข้อดีของการจัดงานออนไลน์”

แม้สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสจะคลี่คลายล้ว แต่ทุกภาคส่วนยังต้องเฝ้าระวังไม่ให้เกิดการระบาดรอบสอง ระหว่างที่ยังไม่มีวัคซีนป้องกันจึงเชื่อว่าการจัด Virtual Event จะยังเติบโตต่อไปได้

“เราเห็นโอกาสการเติบโตของตลาดจึงดึงจุดแข็ง และศักยภาพจากการจัดอีสปอร์ต ซึ่งมีประสบการณ์ในการทำ Virtual Live Streaming ให้กิจกรรมอีสปอร์ตเวทีใหญ่มาปรับใช้ พร้อมเทคโนโลยี AR หรือ Augmented Reality เพื่อสร้างประสบการณ์ในการนำเสนอแบบใหม่ให้ลูกค้า”

โดย “VOOVAM” จะให้บริการ Virtual Live Streaming ด้วยสตูดิโอ 2 ขนาด คือ สตูดิโอขนาดเล็กที่ติดตั้งแผ่นอะคูสติกป้องกันเสียงรบกวนสำหรับงานที่ต้องการควบคุมคุณภาพเสียง และสตูดิโอขนาดใหญ่ที่มีเวทีและจอ LED ความละเอียด P2.5 ขนาด 3.9 x 6.5 เมตร สำหรับการจัดงานขนาดใหญ่

มี 6 บริการหลัก คือ Virtual Live Streaming Event, Webinar, Virtual Press Conference, Virtual Commerce, Virtual Learning และ Internal Conferences โดยทุกบริการของ VOOVAM สามารถใช้งานได้บนทุกแพลตฟอร์ม อาทิ Zoom Microsoft Teams Cisco Bluejeans

“เราจะเข้าไปแก้ Pain Points ให้ธุรกิจต่าง ๆ ที่ต้องการจัดกิจกรรมในรูปแบบ Hybrid เชื่อว่าตลาดมีความต้องการด้าน Virtual Live Streaming หรือ Virtual Event มากขึ้นในทุกกลุ่มธุรกิจ ด้วยจุดแข็งด้านการช่วยลดต้นทุนเวลา และค่าเดินทางผู้เข้าร่วมงาน ไม่จำกัดสถานที่ ถือเป็น New Normal ใหม่แห่งวงการธุรกิจสัมมนา-อีเวนต์ก็เป็นได้”