ทรู 5G ปูพรม 77 จังหวัดทั่วประเทศ ให้สิทธิลูกค้า ทรูมูฟเอช ใช้ฟรีถึงสิ้นปี

ทรู 5G

“ทรู” ประกาศว่าติดตั้งเครือข่ายครบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศแล้ว พร้อมเปิดบริการให้ลูกค้าทรูมูฟเอชใช้งานได้ฟรีจนถึงสิ้นปี

นายอาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่าปัจจุบันทุกประเทศทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทย กำลังเผชิญความท้าทายอย่างที่ไม่คาดคิดมาก่อน จากสถานการณ์โควิดทำให้ได้เรียนรู้ ปรับตัวและนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงในหลายอย่างที่เป็นวิถีชีวิตใหม่ ซึ่งการมาของเทคโนโลยี 5G ในประเทศไทยเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมมาก เพราะจะเข้ามาเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนสังคม และเร่งปูทางประเทศให้เข้าสู่ยุคดิจิทัลเต็มรูปแบบ และเปิดโอกาสให้ประเทศพร้อมแข่งขันในระดับโลกได้

ในอดีตการให้บริการโทรศัพท์มือถือจะคำนึงถึงเรื่องความเร็ว และความครอบคลุมเป็นหลักไม่ว่าจะเป็นยุค 3G มา4G แต่ในยุค 5G มีองค์ประกอบ 3 เรื่อง ซึ่งกลุ่มทรูมีครบ ไม่ว่าจะเป็นความถี่ถึง 7 ย่าน, การสร้างระบบนิเวศน์ดิจิทัล และการมีพันธมิตรธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ

“เราเป็นผู้ให้บริการที่มีครบทั้งมือถือ อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และเพย์ทีวี แต่สิ่งที่กำลังทำมากกว่านั้นในยุค 5G คือการเดินหน้าสร้างระบบนิเวศน์ดิจิทัล เรามีทรูไอดีแอป มีระบบชำระเงินไร้เงินสดทรูมันนี่ ทำให้ซื้อสินค้าได้ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ได้แบบไร้เงินสด มีทรูพ้อยต์ให้นำไปแลกสิทธิประโยชนจากพันธมิตร และซีพีกรุ๊ป เป็นระบบนิเวศน์ที่เราทำทั้งในแง่ตัวบุคคลและธุรกิจขนาดย่อย”

นายอาณัติกล่าวต่อว่า กลุ่มทรู พร้อมนำเทคโนโลยี True5G พลิกโฉมไทยสู่ประเทศอัจฉริยะที่ยั่งยืน โดยพร้อมให้คนไทยได้ใช้ได้จริงแล้ว ทั้งกลุ่มธุรกิจ และคนทั่วไปในการปรับสู่วิถีใหม่ของเมืองอัจฉริยะ อาทิ วงการแพทย์ การศึกษา ธุรกิจค้าปลีก และอุตสาหกรรมต่างๆ รวมทั้งคนทั่วไป

ปัจจุบันเครือข่าย True 5G ครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศแล้ว และจะเปิดให้ลูกค้าทรูมูฟ เอชทุกแพ็กเกจ ทั้งรายเดือนและเติมเงิน ใช้ True5G ฟรี จนถึงสิ้นปี โดยไม่ต้องเปลี่ยนซิมเพราะทุกซิม รองรับ 5G เพียงมีสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์5G


นอกจากนี้ยังเปิดตัวฮีโร่คนใหม่ ‘ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี’เสริมทัพ ‘เฌอปราง อารีย์กุล’ และ ‘ไอซ์-พาริส อินทรโกมาลย์สุต’ และคอนเซ็ปต์ภาพยนตร์โฆษณา :THE INVITATION TO THE INTELLIGENT 5G WORLD ที่จะร่วมเชิญชวนคนไทยสัมผัสโลกอัจฉริยะของทรู 5G Come True with True5G เสริมกับเครือข่าย 4G ที่มีโดยเน้นพื้นที่ยุทธศาสตร์ทั้งโรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา มหาวิทยาลัย โรงงาน แหล่งท่องเที่ยว และสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินทั้ง 22 สถานี