“โมโต-เลอโนโว” แท็กทีมบุก เก็บแชร์โค้งท้าย

“โมโตโรล่า” ใต้ปีก “เลอโนโว” ผนึกกำลังไล่เก็บมาร์เก็ตแชร์ตลาดสมาร์ทโฟนเต็มสตรีม โหมทำตลาดทั้งออนไลน์-ออฟไลน์เจาะลูกค้าระดับกลางถึงล่าง ล่าสุดส่ง 2 รุ่นใหม่ moto g5s-g5s plus โกยยอดโค้งท้ายหวังขยับแชร์เพิ่มเท่าตัวจาก 7% เป็น 15% พร้อมท้าชนทุกแบรนด์

นายศิวกร ดำรงภัทร ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย กลุ่มผลิตภัณฑ์ สมาร์ทโฟน เลอโนโว ประเทศไทย กล่าวว่า โมโตโรล่าเป็นแบรนด์ภายใต้เลอโนโว ซึ่งในปัจจุบันการทำตลาดสมาร์ทโฟนของเลอโนโวจะโฟกัสไปยังแบรนด์โมโตโรล่าเป็นหลัก เน้นทำตลาดเจาะกลุ่มกลางถึงล่าง มีระดับราคาสินค้าตั้งแต่ 2,590-15,900 บาท ส่วนแบรนด์เลอโนโวจะเข้ามาเสริมตลาดล่างในกลุ่มที่มีราคาต่ำกว่า 2,500 บาท ดังนั้นจึงไม่ทับซ้อนกัน โดยยอดขายโมโตโรล่าเติบโตขึ้นโดยเฉลี่ย 20% ในทุกไตรมาส

ล่าสุด โมโตโรล่าเปิดตัว 2 รุ่นใหม่ ได้แก่ moto g5s และ moto g5s plus จุดเด่นของ moto g5s รุ่นแรกอยู่ที่ผลิตด้วยวัสดุที่เป็นโลหะแต่ยังคงความบางมาพร้อมกล้องหลัง 16 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 5 ล้าน หน้าจอขนาด 5.2 full HD แบตเตอรี่ขนาด 3000 mAh ที่ราคา 6,990 บาท อีกรุ่น G5s Plus หน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว กล้องหลังคู่ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล แบตเตอรี่ 3,000 mAh ราคา 9,990 บาท ซึ่งทั้งสองรุ่นมีโปรโมชั่นพิเศษร่วมกับทรูมูฟเอช เมื่อสมัครแพ็กเกจรายเดือน พร้อมชำระค่าบริการล่วงหน้าจะลดราคาเหลือ 2,990 และ 4,990 บาท ตามลำดับ

“เชื่อว่า moto g5s และ moto g5s plus จะมียอดขายมากกว่า moto G5 เท่าตัว เช่นเดียวกันกับ moto G5 ที่ขายดีกว่า moto G4 เท่าตัว ซึ่งยอดขายรวมของตลาดสมาร์ทโฟนในไทยจะอยู่ที่ประมาณ 1 ล้านเครื่อง/เดือน โดยกลุ่มราคา 3,000-5,000 เป็นกลุ่มใหญ่สุด มียอดขายประมาณ 4 แสนเครื่อง/เดือน ซึ่งโมโตโรล่ามีมาร์เก็ตแชร์ในตลาดนี้ราว 10% ครั้งนี้โมโตโรล่าจะโฟกัสไปยังกลุ่มสินค้าราคา 7,000-10,000 บาทที่มียอดขายรวมที่ 2 แสนเครื่อง/เดือน มีแชร์ 7% ตั้งเป้าเพิ่มเป็น 15% เราเชื่อว่าในกลุ่มสินค้าระดับกลางเราไม่แพ้ใคร และมีอินโนเวชั่น พร้อมท้าชนทุกแบรนด์”

โมโตบุกต่อ – โมโตโรล่าใต้ปีกเลอโนโว เปิดตัวสมาร์ทโฟน 2 รุ่นใหม่เจาะตลาดระดับกลางเพื่อเร่งยอดขายในช่วงโค้งท้ายของปีนี้

ด้านนายอาวิทย์ จิระเลิศพงษ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟน บริษัทเดียวกันกล่าวว่า การทำตลาดของโมโตโรล่าจะเน้นไปยังผู้บริโภคที่มีอายุ 18-39 ปี โดยเฉพาะเจนวายจึงมีการใช้พรีเซ็นเตอร์ที่เป็นแบรนด์เลิฟและใช้งานโมโตโรล่าจริงเพื่อให้สามารถเข้าถึงใจผู้บริโภค รวมถึงเน้นการใช้สื่อออนไลน์เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ และออฟไลน์ในการเข้าถึงคนในวงกว้าง ซึ่งผลิตภัณฑ์มีจุดแข็งที่มีระบบปฏิบัติการเพียวแอนดรอยด์ และรับประกันการอัพเดตซอฟต์แวร์อย่างต่อเนื่อง

นายออกัสติน เบคเกต กรรมการบริหาร กลุ่มผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนภูมิภาคอาเซียน เลอโนโว กล่าวว่า ในภาพรวมระดับโลกโมโตโรล่าพร้อมเป็นคู่แข่งอันดับหนึ่งของแบรนด์ต่าง ๆ โดยที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จ เป็นที่ 2 ในตลาดอินเดียและบราซิล จากการมุ่งเน้นความแตกต่าง ใช้งานง่ายและให้ความสำคัญกับเบสิกฟีเจอร์ รวมทั้งกล้อง