“ดีป้า” ผนึกพันธมิตร จัดงาน “Digital Your Life 2020”

ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ดีป้า

ดีป้า จับมือ พันธมิตร ภาครัฐ-เอกชน จัดงาน Digital Your Life 2020 เปิดพื้นที่ Gen Z ปล่อยของ หวังบูมดิจิทัลคอนเทนต์

วันที่ 9 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า กล่าวว่า ประเทศไทยกำลังก้าวข้ามสู่ยุคเศรษฐกิจใหม่ ด้วยการทำธุรกิจรูปแบบใหม่ ซึ่งกลุ่ม GEN Z ถือเป็นประชากรกลุ่มสำคัญในอนาคตที่พยายามสร้างดิจิทัลคอนเทนต์รูปแบบใหม่

หนึ่งในนั้น คือ ยูทูปเบอร์ KOL (Key Opinion Leader) ที่สามารถสร้างรายได้หลากหลาย ทั้งจากการรีวิวสินค้า พรีเซ็นเตอร์ ซึ่งดีป้าถือเป็นหน่วยงานภาครัฐที่พยายามจะเชื่อมโยงระหว่างโลกเก่ากับโลกใหม่เข้าด้วยกัน เพื่อรองรับการขับเคลื่อนประเทศ

ล่าสุด จึงร่วมกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ บริษัท จียู-ครีเอทีฟ จำกัด บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), กองทุนประชากรแห่งสหประชาชาติ (UNFPA), บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (AIS), บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เตรียมจัดงาน “Digital Your Life 2020: โลกดิจิทัลกับวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่” เพื่อปั้นพลเมืองดิจิทัลรับศตวรรษที่ 21 มุ่งส่งเสริมทักษะความเข้าใจในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Literacy) ให้เกิดการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี

สามารถใช้งานได้อย่างสร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ ยกระดับประสิทธิภาพการดำรงชีวิตประจำวัน ควบคู่การสร้างไอเดียในการสร้างงาน สร้างเงิน และสร้างอาชีพ ตลอดจนเปิดพื้นที่พบปะเครือข่าย Digital Startup และผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ ทั้งในและต่างประเทศ คาดสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้ไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาท ซึ่งงานจะจัดขึ้นวันที่ 26 – 27 กันยายนนี้ที่พาร์คพารากอน

ขณะที่กิจกรรมภายในงานก็จะให้ความสำคัญไอเดียการพัฒนาประเทศในรูปแบบใหม่ โดยมีทั้งโซนไทยครีเอเตอร์ จากนักออกแบบรุ่นใหม่ของไทย โซนอีสปอร์ต อินฟลูเรนเซอร์ ปรากฎการณ์แข่งขันรูปแบบ อีสปอร์ตเรียลิตี้ ครั้งแรกของโลกจากบริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด

นอกจากนี้มีกิจกรรมที่เป็นไฮไลต์ของงาน เช่น บูธ Tiltok สอนการทำคลิป KOL กิจกรรมสัมผัสโลกเสมือนจริงผ่านเทคโนโลยีตระกูล Reality ทั้ง Virtual Reality (VR), Augmented Reality (AR) และ Mixed Reality (MR) และกิจกรรมรวมตัวท๊อปแห่งวงการคอสเพลย์ เช่น Thames, Onnies, Jasper Z และ Emil และสาวกคอสเพลย์ชื่อดัง

คอสเพลย์