‘เฟซบุ๊ก’ปล่อยฟีเจอร์ Avatars สร้างสติ๊กเกอร์แทนตัวเองไว้ส่งแชทกับเพื่อน

สติ๊กเกอร์เฟซบุ๊ก

หลังจากยักษ์โซเชียลเน็ตเวิร์ก ‘เฟซบุ๊ก’ ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ Facebook Avatars ในสหรัฐฯ เมื่อกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ล่าสุดถึงคิวของคนไทย ได้ลองเล่นกันบ้างแล้ว

โดย เฟซบุ๊กได้เปิดให้ผู้ใช้คนไทยสามารถสร้างอวาตาร์ (Avatar) รูปแบบสติกเกอร์เป็นตัวแทนของตนเองได้แล้ว โดยสามารถเข้าใช้งานผ่านแอปพลิเคชันได้ทั้งระบบ iOs และ Android ปรากฎว่าได้รับการตอบรับจากผู้ใช้ชาวไทยเป็นจำนวนมากภายในเวลาอันรวดเร็ว

สำหรับ วิธีการใช้งาน Facebook Avatars ทำได้โดย เข้าไปที่เมนู แล้วเลื่อนลงไปที่ ‘ดูเพิ่มเติม’ (See More) จากนั้นเลื่อนลงมา จะเห็นเมนู ‘Avatars’ กดเข้าไปครั้งแรกจะเป็นการเปิดใช้งาน ซึ่งสามารถเลือกปรับตัวอวาตาร์ที่จะใช้แทนตัวเรา

เริ่มจากปรับสีผิว โครงหน้า รูปร่าง ทรงผม รูปของดวงตา คิ้ว จมูก รูปปาก เครื่องประดับ และเสื้อผ้า สร้างได้ 1 โดยผู้ใช้ยังสามารถเปิดกล้องหน้าเพื่อเทียบกับหน้าจริงของตนเองได้ด้วย

หลังจากสร้างอวาตาร์เสร็จแล้ว ผู้ใช้ยังสามารถแชร์อวาตาร์ของตนเองด้วยการเปลี่ยนภาพโปรไฟล์ หรือโพสต์ในไทม์ไลน์ของตนเอง ซึ่งระบบจะสร้างสติ๊กเกอร์ในหลายอารามณ์ให้ผู้ใช้สามารถนำตัวละครอวาตาร์นี้ไปตอบในคอมเมนต์หรือส่งใน Messenger ได้อีกด้วย

สติ๊กเกอร์เฟซบุ๊ก

สติ๊กเกอร์เฟซบุ๊ก