‘ดีแทค’ปรับกลยุทธ์ ‘ซิมเติมเงิน’ ชู 3 ดี ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคนิวนอร์มัล

ดีแทค ปรับกลยุทธ์ บริหารซิมเติมเงิน หลังเจอวิกฤตโควิด-19 ชู 3 ดี “สัญญาณดี ราคาดี บริการใจดี” 

วันที่ 17 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายฮาว ริเร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซส คอมมูนิเคชั่น จำกัด หรือดีแทค กล่าวว่า ความท้าทายจากวิกฤตโควิด-19 คือการทำให้เกิดวิถีชีวิตแบบใหม่ โดยผู้ใช้บริการระบบเติมเงินหันมาใช้บริการออนไลน์มากขึ้น โดยพบว่า ผู้ใช้บริการมีปริมาณการใช้งาน Data เพิ่มขึ้น 70% ต่อเดือนเมื่อเทียบกับปีก่อน

อีกทั้งปริมาณการใช้งานในต่างจังหวัดเติบโตสูงกว่ากรุงเทพฯ 5 เท่า เนื่องจากช่วงล็อกดาวน์ ผู้ใช้บริการกลับถิ่นฐาน แต่หลังสถานการณ์คลี่คลาย มีจำนวนผู้ใช้งานระบบเติมเงินเพิ่มขึ้น 2 เท่าต่อเดือน เทียบไตรมาสเดียวกันในปีก่อน

เพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภค ดีแทคต้องปรับจุดยืนของบริการเติมเงิน ทั้ง “ซิมแฮปี้ เน็ต” และ “ซิมแฮปปี้คอล” เพื่อให้ตรงความต้องการของลูกค้า ภายใต้ กลยุทธ์ 3 ดี คือ “สัญญาณดี ราคาดี บริการใจดี”

“เรายังสัญญาณดี เราจะขยายบริการ 4G เพิ่มขึ้นทั่วประเทศ ราคาดี จะมีโปรโมชั่นหลากหลาย และเพิ่มประกันอุบัติเหตุให้กลุ่มอาชีพมอเตอร์ไซค์รับจ้าง และเพิ่มแพ็คเกจให้กับกลุ่มนักศึกษาโดยเฉพาะ ต่อด้วย dtact reward ฟรี ลด แถมกว่า 30,000 ร้านค้าทั่วไทย สิ่งสำคัญคือการมีบริการที่ดี โดยดีแทคมีบริการใจดีกว่า 11 บริการ เช่น บริการใจดีให้ยืม ให้ยืมเน็ตเพิ่มขึ้น 47 เปอร์เซ็นต์”

นอกจากนี้ยังมีบริการใหม่ คือ ‘บริการใจดีช่วยค่ายา’ เพียงแค่ซื้อคูปองราคา 89 บาทก็สามารถรับค่ายา 200 บาท ซึ่งจะช่วยลดภาระค่ายาให้กับลูกค้าอีกด้วย โดยได้จับมือกับอลินแคร์ และประกันซันเดย์มุ่งพัฒนาสู่ 1 ร้านยา 1 ตำบล ให้ครบ 7,000 ตำบลทั่วประเทศไทย

นอกจากนี้ยังได้ร่วมมือกับกลุ่มพาร์ทเนอร์ เช่น สถานีบริการน้ำมัน PT บริษัท ไทย น้ำทิพย์ จำกัด และธนาคารกสิกรไทย แจก “ซิมเติมสุข” ฟรี 5 แสนซิมให้ลูกค้าได้ทดลองใช้บริการทั่วประเทศแล้ว