ฟู้ดแพนด้า ส่ง “แพนด้ามาร์ท” ชิงยอด 7-Delivery

ฟู้ดแพนด้าชนเซเว่น

“ฟู้ดแพนด้า” ส่ง “แพนด้ามาร์ท” ชนรายใหญ่ “7-Delivery” ชูจุดแข็ง ซื้อขั้นต่ำ 50 บาท ส่งฟรี สิ้นปีลุยเปิดครบ 30 สาขา 

วันที่ 17 กันยายน 2563 นายโทมัส บูชัน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ฟู้ดแพนด้า (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการสั่งซื้อ และจัดส่งอาหารแบบออนไลน์เดลิเวอรี่ “ฟู้ดแพนด้า” กล่าวว่า ด้วยพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนเร็ว เน้นความสะดวกสบายมากขึ้น ทำให้ ธุรกิจ Quick Commerce หรือบริการแอพพลิเคชั่น ส่งอาหาร ส่งพัสดุ ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น และคาดการณ์ว่าตลาดนี้จะยังคงเติบโตสูงขึ้นต่อเนื่องในอนาคต

ด้วยแนวโน้มที่เกิดขึ้นล่าสุดบริษัทได้เปิดตัว “แพนด้ามาร์ท” อย่างเป็นทางการหลังจากทดลองเปิดสาขาแรกที่ซอยลาดพร้าว116 เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดี ปัจจุบันมี 7 สาขา ได้แก่ ลาดพร้าว วัฒนา สาทร สุทธิสาร งามวงศ์วาน บางนา ธนบุรี และคาดว่าสิ้นปีนี้จะเปิดให้ครบ 30 สาขาทั่วประเทศ

ขณะที่ คอนเซ็ปต์ แพนด้ามาร์ท คือ “สะดวก ครบครัน ส่งตรงถึงมือ” ด้วยการเปิดให้บริการทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง มีสินค้าในคลังให้เลือกได้กว่า 2,700 รายการ ทั้งเครื่องดื่ม อาหารพร้อมทาน สินค้าอุปโภคบริโภค พร้อมการันตีการจัดส่งอย่างรวดเร็วในเวลาเฉลี่ย 20 นาที พร้อมจูงใจ ด้วยส่งฟรี เมื่อสั่งซื้อสินค้าในราคาขั้นต่ำเพียง 50 บาท นอกจากนี้ยังมีดีลส่วนลดจากแบรนด์ต่างๆมากมาย

“แม้ตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคในไทยจะมีผู้เล่นรายใหญ่อย่าง เซเว่นอีเลฟเว่น ที่มีสาขาครอบคลุมทุกพื้นที่ แต่บริษัทเชื่อว่าบริการใหม่ “แพนด้ามาร์ท” จะสามารถเติบโตได้ เนื่องจาก แพนด้ามาร์ท มีกลุ่มเป้าหมายชัดเจน คือ คนรุ่นใหม่ที่นิยมซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ แตกต่างจากกลุ่มเป้าหมายของแอพพลิเคชั่น 7-Delivery ที่เน้นรองรับความต้องการลูกค้าของร้านเซเว่นอีเลฟเว่น หรือ กลุ่มลูกค้าเดิมที่นิยมซื้อสินค้าผ่านร้านหน้าเป็นหลัก”

ฟู้ดแพนด้า

นายโทมัส กล่าวต่อว่า แพนด้ามาร์ท ถือเป็นบริการใหม่ที่เพิ่มขึ้นจากบริการส่งอาหารของฟู้ดแพนด้า โดยเปิดบริการไปแล้ว 12 ประเทศในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับในประเทศไทยก็มียอดออเดอร์ที่ดีตั้งแต่เปิดให้บริการในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยยอดออเดอร์พุ่งสูงขึ้นกว่า 25 เท่า และคาดว่ากลุ่มรุ่นใหม่จะให้การตอบรับที่ดีต่อเนื่อง

นอกจากบริการ แพนด้ามาร์ทแล้ว ยังมีฟีเจอร์ “Shops” หรือ ร้านค้าชั้นนำ ที่เป็นการผนึกกำลังกับร้านสะดวกซื้อ ร้านสินค้าประเภทต่างๆ และซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำที่เข้าร่วมแพลตฟอร์ม กว่า 1,400 ร้านค้าพันธมิตร เช่น ซีพี เฟรชมาร์ท กูร์เมต์ มาร์เก็ต เทสโก้ โลตัส ลอว์สัน บิวตี้ บัฟเฟ่ต์ และอื่นๆ เพื่อเพิ่มทางเลือกกับสินค้าที่หลากหลาย ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่


สำหรับสินค้า 5 กลุ่มที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คือ เครื่องดื่ม ขนมขบเคี้ยว น้ำแข็ง ไอศกรีม ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพความงาม และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและซักรีด ซึ่งออเดอร์ส่วนใหญ่จะถูกสั่งในช่วงเวลาหลัง 1 ทุ่มเป็นต้นไป