Sea ปั้นไทยสู่ “Digital Nation” ผุด “การีน่า อคาเดมี” สร้างอาชีพ

Sea เร่งพัฒนาให้เกิด “Digital Nation” ในไทย ผ่าน 3 ธุรกิจ “ช้อปปี้ การีน่า ซีมันนี่” พร้อมเปิดตัวเว็บไซต์ Garena Academy หวังสร้างอาชีพผ่านเกมให้คนรุ่นใหม่

นางสาวมณีรัตน์ อนุโลมสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Sea (ประเทศไทย) กล่าวว่า หลายประเทศตื่นตัวกับการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล ทำให้มีปริมาณผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลกราว ๆ 4.5 พันล้านคน ขณะที่ Sea ก็มุ่งพัฒนาประเทศไทยให้เข้าสู่ “Digital Nation” ซึ่งความท้าทายอยู่ที่ทุกคนต้องเข้าถึงเทคโนโลยีดิจิทัลและใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ การผลักดัน Digital Nation ให้เกิดขึ้นอย่างครบวงจร ต้องอาศัยการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy Acceleration)

โดย Sea จะเข้าไปสนับสนุนในหลายอุตสาหกรรม เช่น ธุรกิจ SMEs โดยช้อปปี้ มีโปรแกรมช่วยเหลือผู้ขายรายใหม่ที่ขาดประสบการณ์ด้านอีคอมเมิร์ซ และจับมือกับกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ปล่อยสินเชื่อให้กับผู้ขายที่ได้รับผลกระทบในช่วงโควิด

ในส่วนของภาคการเกษตร ก็ร่วมมือกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดหลักสูตรอบรมผู้ค้าออนไลน์ให้กับเกษตร ซึ่งมีผู้เข้าร่วมแล้วกว่า 1 พันราย ภาคการท่องเที่ยว ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย แจกวอชเชอร์ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ 30 ล้านคน

นอกจากนี้ยังต้องพัฒนาบุคลากรให้สามารถทำงานร่วมกับเทคโนโลยีดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ (Digital Workface and People Readiness Development) โดยมีแคมเปญ “10 in 10” สร้างคนให้มีทักษะด้านดิจิทัล 10 ล้านคนในเวลา 10 ปี เพื่อนำความรู้ไปประกอบอาชีพ และใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้ไปพร้อม ๆ กัน

นายกฤตย์ พัฒนเตชะ Head of Garena Online (Thailand) เปิดเผยว่า เทรนด์อาชีพที่น่าสนใจในช่วงสองปีที่ผ่านมา คงหนีไม่พ้น ‘ดิจิทัลคอนเทนต์’ ซึ่งคาดว่ามีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ จากการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล Garena Academy จึงถือกำเนิดขึ้นเพื่อช่วยสร้างอาชีพให้กับคนที่สนใจด้านเกมครีเอเทอร์ ซึ่งสามารถต่อยอดไปยังดิจิทัลคอนเทนต์อื่น ๆ ด้วย

“หลังจากเปิดแพลตฟอร์มตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มีผู้เข้าชมเว็บไซต์แล้ว 1 แสนคน และเข้าทำแบบทดสอบค้นหาอาชีพในวงการอีสปอร์ตแล้ว 1 หมื่นคน โดยจับมือกับพาร์ทเนอร์ ‘ CareerVisa’ ผู้เชี่ยวชาญด้านการประเมินอาชีพมาช่วยดีไซน์แบบทดสอบ และมีทอล์กโชว์ที่พูดคุยกับคนที่ประสบความสำเร็จในวงการอีสปอร์ต เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ที่สนใจด้วย”