“ลาซาด้า” พลิก “LazLive” เป็นไลฟ์มิวสิค ระดมทุนช่วยนักดนตรี

“ลาซาด้า” ปรับ “LazLive” จากการไลฟ์ขายของ เป็นไลฟ์มิวสิคสตรีมมิ่ง ระดมทุนช่วยเพื่อนนักดนตรี ที่ได้รับผลกระทบจาก งานแสดงคอนเสิร์ต ร้านอาหารต่างๆ ยกเลิกงานในช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19  

วันที่ 28 กันยายน 2563 นางสาวภารดี สินธวณรงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด-19ทำให้หลายๆอาชีพได้รับผลกระทบ ซึ่ง ลาซาด้าต้องการเป็นหนึ่งในแรงผลักดันให้สามารถก้าวต่อไปได้ โดยเฉพาะกลุ่มศิลปิน

ล่าสุด ลาซาด้าได้นำเทคโนโลยี “LazLive” ซึ่งเป็นไลฟ์สตรีมมิ่งขายของมาสนับสนุน โครงการ ‘เพื่อนช่วยเพื่อน’ ที่เกิดจากความร่วมมือของเทใจดอทคอมและ ‘ติ๊ก ชีโร่’ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Lazada For Good เพื่อเพิ่มช่องทางการบริจาคสำหรับผู้ชม โดยตั้งเป้าไว้ว่าจะจัดต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปีนี้

“กิจกรรมไลฟ์มิวสิคสตรีมมิ่ง จะมีขบวนวงดนตรีกว่า 50 วง จากศิลปินที่มีชื่อเสียง เช่น โจนัส แอนเดอร์สัน อ๊อฟ ศุภณัฐ (AF2) มาจัดคอนเสิร์ตภายในแอปลาซาด้า สามารถรับชมได้ทุกวันอังคาร และวันพฤหัสบดี เวลา 12.00 น. ตั้งแต่วันที่ 24 กันยายนเป็นต้นไป โดยทุก ๆ 1 วิว ลาซาด้าจะเปลี่ยนเป็นเงินบริจาค 1 บาท หรือ สามารถบริจาคได้ทันทีระหว่างชมไลฟ์ ผ่านฟังก์ชัน See Now Buy Now

นอกจากนี้ยังสามารถสมทบทุนกับโครงการอื่น ๆ ผ่านหน้าร้านเทใจดอทคอมบนแพลตฟอร์มของลาซาด้าได้”

นางสาวเอด้า จิรไพศาลกุล กรรมการผู้จัดการเทใจดอทคอม กล่าวว่า สำหรับ”เทใจดอทคอม” เป็นเว็บไซต์ระดมทุนที่สามารถตรวจสอบยอดการบริจาคทั้งหมดและสามารถตรวจสอบได้ว่า เงินบริจาคไปที่นักดนตรีคนไหนบ้าง โดยเมื่อได้เงินบริจาคจากทาง Laz Live เทใจดอทคอมจะทำหน้าที่เป็นกองกลางก่อนส่งมอบให้นักดนตรีที่เข้าร่วมโครงการเพื่อนช่วยเพื่อน

นายมนัสวิน นันทเสน หรือติ๊ก ชีโร่ ในฐานะเจ้าของโครงการเพื่อนช่วยเพื่อน กล่าวว่า ที่ผ่านมามีเพื่อนนักดนตรีได้รับผลกระทบจากการปิดตัวของร้านอาหาร สถานบันเทิง และคอนเสิร์ตต่าง ๆ ถูกยกเลิก จึงได้สร้างรายการ ‘มาจอยกันไลฟ์มิวสิค’ เพื่อให้วงดนตรีได้มีงานแสดง และรับเงินช่วยเหลือวงละ 5,000 บาท ภายหลังได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์อย่างเทใจดอทคอม และลาซาด้า ที่ให้การสนับสนุนผ่านแพลตฟอร์ม LazLive ทำให้โครงการเข้าถึงผู้บริจาคเพิ่มขึ้นและนำเงินไปช่วยเหลือเพื่อนนักดนตรีให้ผ่านวิกฤตนี้ไปได้