LINE ประเทศไทย เปิดโครงการ LINE Rookie ปี 2 รับนักศึกษาปี 3-4 ฝึกงาน

ไลน์ ประเทศไทย เดินหน้าโครงการ LINE Rookie ปีที่ 2 เปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัย ปีที่ 3-4 เข้าร่วมสัมผัสและเรียนรู้บรรยากาศการทำงานจริงในองค์กรระดับโลก มุ่งพัฒนาทักษะ สร้างแรงบันดาลใจในการพัฒนาตนเอง เตรียมพร้อมสู่การทำงานอย่างมีประสิทธิภาพในอนาคต

กานต์ กิมสวัสดิ์ หัวหน้าฝ่ายทรัพยากรบุคคล LINE ประเทศไทย กล่าวว่า โครงการ LINE Rookie เริ่มครั้งแรกเมื่อปี 2019 โดยเปิดรับนิสิตนักศึกษาชั้นปีที่ 3-4 เข้าร่วมในโครงการ มีผู้สนใจสมัครกว่า 1,500 คน ถือเป็นความสำเร็จอย่างมากในปีแรก โดยบริษัทมีขั้นตอนในการคัดเลือกเหลือ 20 คน ที่ได้มีโอกาสเข้ามาร่วมในโครงการเรียนรู้การทำงานจริงกับ LINE ซึ่งทุกคนจะได้รับมอบหมายให้พัฒนาโปรเจ็กต์งานของตนเอง และมีการพรีเซนต์ในรูปแบบการทำงานจริง ได้รับคอมเมนต์จาก ทีมงาน LINE ที่ถือเป็นเพื่อนร่วมงานที่เป็นผู้มีประสบการณ์ ทำให้ทุกคนได้รับประสบการณ์มีค่าที่จะนำไปพัฒนาตนเองต่อไปในอนาคต

กานต์ กิมสวัสดิ์
กานต์ กิมสวัสดิ์

ผู้เข้าร่วมโครงการทุกคน จะได้รับการปฏิบัติเหมือนเป็นพนักงานจริงของ LINE ได้รับสวัสดิการ ค่าตอบแทน อาหารเช้า อาหารกลางวันฟรี เหมือนที่พนักงานทุกคนได้รับ และเมื่อจบโครงการแล้วยังได้รับหมายเลขรุ่น และจะมีโครงการประสานความสัมพันธ์แต่ละรุ่น เพื่อเป็นเครือข่ายการทำงานที่ LINE ต่อยอดให้กับผู้ร่วมโครงการทุกคนอีกด้วย

โครงการ LINE Rookie เป็นโปรแกรมฝึกงานของ LINE ประเทศไทยที่ช่วยให้ผู้ฝึกงานได้เรียนรู้และเติบโตจากการทำงานจริงกับ LINE รวมถึงได้รับประสบการณ์มีค่าจากพนักงานของบริษัท หรือที่เรียกว่า LINERs ผ่านการให้คำปรึกษา และสอนงานแบบตัวต่อตัว และการฝึกอบรมกลุ่มที่หลากหลายจากเหล่า LINERs มากประสบการณ์จากหลากหลายสายงาน ตลอด 10 สัปดาห์ของโครงการ ผู้ฝึกงานจะได้รับโอกาสในการออกแบบและนำเสนอโครงการที่แสดงออกถึง “ไอเดียสุดว้าว” จากความคิดสร้างสรรค์และความรู้ใหม่ที่ได้รับ

ภายหลังจากการฝึกงาน ผู้ฝึกงานยังจะได้ความรู้เกี่ยวกับบริการและผลิตภัณฑ์อันหลากหลายของ LINE มากยิ่งขึ้น ซึ่งจะสามารถนำไปต่อยอดการทำงานหรือทำธุรกิจได้ในอนาคต


สำหรับนิสิต นักศึกษามหาวิทยาลัยปีที่ 3-4 (ปีการศึกษา 2564) จากทุกสถาบันและสาขาการศึกษา ที่สนใจต้องการหาแรงบันดาลใจในการพัฒนาตนเอง หรือเพิ่มขีดความสามารถของตัวเอง สามารถสมัครเข้ารับการคัดเลือกร่วมในโครงการ LINE ROOKIE ได้แล้ว ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ตุลาคมนี้ ที่ https://linerookie.com/