AIS ผนึก คนข่าว เปิดตัว PLAY NEWS ปั้น ข่าวจริง กระชับ ตอบโจทย์ยุคดิจิทัล

PLAY NEWS

เอไอเอส ระดมคอนเทนต์ครีเอเตอร์คนข่าว ผลิตข่าวจริง กระชับใน 5 นาที ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ พร้อมอวดศักยภาพ 5G ด้วยการนำเสนอ VR New ชมข่าวจริงชัดเสมือนลงสนาม

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอส กล่าวว่า ล่าสุดได้เปิดตัวบริการ PLAY NEWS เพื่อสร้างคอนเทนต์ข่าวที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคไทย ด้วย 3 แนวคิดหลัก คือ การความร่วมมือกับคอนเทนต์ครีเอเตอร์

เพื่อนำเสนอข่าวสารจริงผ่านคนข่าวตัวจริง เช่น สุทธิชัย หยุ่น เล่าข่าวรอบโลกให้ฟังแบบรู้ลึก ใน “Suthichai 5 Minutes” ฐปณีย์ เอียดศรีไชย พาลงพื้นที่ ใน “Breaking News ลงสนามกับฐปณีย์” พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต เข้าถึงข่าวเข้าถึงธรรมมะแบบชิวๆ ใน “เจริญพร นิวส์” เป็นต้น

แนวคิดที่ 2 คือ การนำเสนอข่าวกระชับ เข้าใจง่าย เพียง 5 นาที ทุกวัน เช้า เที่ยง เย็น เพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมคนยุคดิจิทัลที่ต้องการความสะดวก รวดเร็วในเวลาสั้นๆ และสุดท้ายสามารถรับชมได้ฟรี ทุกแพลตฟอร์มและทุกเครือข่าย ในทุกเวลาที่ต้องการ ในรูปแบบวีดิโอออนดีมานด์ บน AIS PLAY ทุกช่องทาง ทั้งแอปพลิเคชัน AIS PLAY, กล่องทีวี AIS PLAYBOX, เว็บไซต์ aisplay.ais.co.th กล่อง APPLE TV และ SAMSUNG SMART TV

นอกจากนี้ยังมีวิดีโอคลิป คอนเทนต์ข่าวน่าสนใจในทุกวงการ เช่น ข่าวสด, SPIN9, QTAYMEE, iPhonedroid, Appdisque, Techxcite, MX Phone, iBelieveIT, Whatphone, Trend2mobi, Flashfly เป็นต้น

“เอไอเอสมุ่งหวังให้ “PLAY NEWS” เป็นต้นแบบโมเดลธุรกิจคอนเทนต์ ที่ยั่งยืนสำหรับผู้ที่มีใจรักในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ทุกคน ที่จะต่อยอดและพัฒนาเป็นแหล่งสร้างรายได้ใหม่สำหรับมือผลิตคอนเทนต์ในอนาคต เพื่อสร้าง WIN-WIN ให้กับภาพรวมของอุตสาหกรรมสื่อและโซเชียลแพลตฟอร์มในไทย”


ขณะเดียวกันได้นำศักยภาพเครือข่าย 5G เพื่อนำเสนอการรายงานข่าวด้วยเทคโนโลยี AIS 5G VR (Virtual Reality) เข้ามาร่วมสร้าง Co-creation เพื่อยกระดับการผลิตข่าวและการรายงานข่าวมิติใหม่ ที่ผู้ชมสามารถสัมผัสประสบการณ์ใหม่ได้แบบ 360 องศา เสมือนได้ลงพื้นที่จริง เพื่อสะท้อนให้คนไทยได้เห็นถึงประโยชน์ของเทคโนโลยี 5G ด้วย