ลิเจียน เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นแรก เจาะเกมมิ่ง ราคา 2 หมื่นต้น

ลิเจียน บุกตลาดสมาร์ทโฟนเกมมิ่ง เปิดตัว “Lenovo Legion Phone Duel’ เจาะกลุ่มเกมเมอร์ฮาร์ดคอ ราคาเริ่ม 2 หมื่นต้น

นายธเนศ อังคศิริสรรพ ผู้จัดการทั่วไป ประจำภูมิภาคอินโด-จีน เลอโนโว กล่าวว่า ปัจจุบันมูลค่าของตลาดเกมมิ่งทั่วโลกสูงถึง 1.7 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งเติบโตขึ้น 13% จากปีก่อนกว่า ส่วนในไทยได้ประมาณการคร่าว ๆ ไว้ว่า ปีนี้จะมีเกมเมอร์ทั้งหมดประมาณ 20 ล้านคน ซึ่งเติบโตขึ้นกว่า 180% จากกระแส 5G และอีสปอร์ต ในจำนวนนี้มีบรรดาเกมเมอร์เพียง 1 แสนคนเท่านั้นที่ใช้สมาร์ทโฟนสำหรับเกมมิ่งโดยเฉพาะ

“สมาร์ทโฟนเกมมิ่งในไทยยังมีน้อยมาก คิดเป็นเพียง 10% ของตลาดสมาร์ทโฟนทั้งหมด คาดว่า การมาของ 5G จะเป็นตัวไดร์ฟให้ตลาดสมาร์ทโฟนเกมมิ่งเติบโตกว่าเดิม 3-4 เท่าภายในปีหน้า โดยลิเจียน ภายใต้แบรนด์เลอโนโวได้มองเห็นภาพการเติบโตของตลาดนี้อย่างต่อเนื่อง จึงได้แตกไลน์ผลิตภัณฑ์เป็นสมาร์ทโฟนเกมมิ่งตัวแรกของแบรนด์ ซึ่งมีจุดแข็งอยู่ที่มีฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์การใช้งานของผู้บริโภคกลุ่มเกมเมอร์ได้ถึง 60-70% และตั้งเป้าไว้ว่าภายในสิ้นปีนี้จะก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำในตลาดสมาร์ทโฟนเกมมิ่งในไทย”

เช่นเดียวกับ นายศรัณยพงศ์ สินทิพย์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ผลิตภัณฑ์เกมมิ่ง เลอโนโว กล่าวว่า Lenovo Legion Phone Duel มาพร้อมกับชิปเซ็ต Snapdragon 865+ หน่วยความจำสูงสุด 16GB ขนาด LPDDR5 แรมความจุสูงสุด 512 GB UFS 3.1.5 ประมวลผลได้เร็วและแรง หน้าจอ Amoled ขนาด 6.65 นิ้ว ความละเอียด 2340×1080 พิกเซล รีดฟรชเรทสูง 144 Hz ตอบสนองการสัมผัส 240 Hz

นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี ‘Dual Technology Architecture’ ที่ออกแบบให้ฟังก์ชันต่าง ๆ ในเครื่องสามารถทำงานได้อย่างเหนือขั้นมากขึ้น อาทิ Dual Batteries แบตเตอรี่แพ็กคู่ขนาด 2,500 mAh ความจุรวม 5,000 mAh Dual Liquid เทคโนโลยีระบายความร้อนให้กระจายไปยังตัวเครื่องได้อย่างสม่ำเสมอ Dual Type-C Charging เชื่อมต่อการชาร์จได้ทั้งด้านข้างและด้านล่าง มาพร้อมกับเทอร์โบชาร์จ 65W ชาร์จแบตเตอรี่เต็ม 100% ภายใน 34 นาที

Dual Shoulder Controls ปุ่มควบคุมแบบอัลตร้าโซนิคด้านซ้ายขวา ปรับระดับแรงกดตามความต้องการของผู้เล่นได้ Dual Vibration ควบคุมการสั่นให้อยู่ที่ปลายนิ้ว Dual Front-Facing Speakers ลำโพงคู่ที่มีแชมเบอร์ขนาดใหญ่ขนาด 1.4 cc เสียงดังกระหึ่มแบบ 3 มิติ Dual Livestreaming ฟังก์ชันไลฟ์สตรีมผ่านกล้องแบบป๊อบอัพ สามารถเพิ่มกรีนสกรีน และใส่ฟิลเตอร์ให้ภาพได้ ซึ่งสามารถใช้งานผ่านเครือข่าย 5G และ Wifi6 แบบไม่มีกระตุก นอกจากนี้ยังมี Legion Realm คลังจัดการเกมที่ดาวน์โหลดไว้ในเครื่องอีกด้วย

โดยจะวางจำหน่ายทั้งหมด 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น Blazing Blue 12GB+256GB ราคา 23,990 บาท และรุ่น Vengeance Red 16GB+512GB ราคา 30,990 บาท ผ่านทางพาร์ทเนอร์คู่ค้าอย่างเอไอเอส บานาน่าไอที ไอทีซิตี้ เจดีเซ็นทรัล จิ๊บ และสปีดคอมพิวเตอร์ ตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคมเป็นต้นไป โปรโมชั่นพรีออเดอร์วันนี้-28 ตุลาคม รับฟรีสายชาร์จ Type-C จำนวน 2 เส้น หัวชาร์จ 65W เคสโทรศัพท์ และฟิล์มกันรอย