AIS จัด Esports Summit บูมตลาดอีสปอร์ตไทย

Photo by TED ALJIBE / AFP

เอไอเอส จัด Esports Summit 2020 ปลุกตลาดอีสปอร์ต 2.7 หมื่นล้าน พร้อมตัวแทนจากวงการอีสปอร์ตร่วมแบ่งปันประสบการณ์เพียบ

นายอลิสแตร์ เดวิด จอห์นสตั้น กรรมการผู้จัดการหน่วยธุรกิจพัฒนาธุรกิจใหม่ เอไอเอส กล่าวว่า การเติบโตของอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตในไทยในปีนี้มีแนวโน้มการเติบโตสูง คาดว่าจะมีมูลค่ากว่า 27,000 ล้านบาท และยังช่วยให้ผู้เกี่ยวข้องใน Esports Ecosystem เติบโตไปด้วย ทำให้เกิดอาชีพใหม่ ๆ ที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศได้อีกทาง ดังนั้น เอไอเอส ในฐานะ Digital Life Service Provider จึงเข้ามายกระดับอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตไทย ผ่าน 4 ยุทธศาสตร์สำคัญ ได้แก่ Connect, Compete, Co-Educate และ Community

ล่าสุดได้จัดงาน AIS x Techsauce Esports Summit ขึ้น ซึ่งถือเป็นหนึ่งในแกนยุทธศาสตร์ Community ภายใต้การรวมตัวครั้งสำคัญ ทั้งในฝั่งภาครัฐ ภาคธุรกิจเกม ผู้พัฒนาเกม สตรีมเมอร์แพลตฟอร์ม นักกีฬา ในระดับประเทศและระดับโลก มาร่วมแลกเปลี่ยน แชร์องค์ความรู้ นำไปสู่การพัฒนาและยกระดับ Esports Ecosystem ให้แข็งแกร่ง เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ พร้อมก้าวสู่การเป็นผู้นำอีสปอร์ตในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นอกจากนี้ยังมี Session โดยตัวแทนผู้บริหารในวงการอีสปอร์ตระดับโลกมาร่วมแบ่งปันความรู้กันอย่างเข้มข้นตลอดทั้งวัน จากองค์กรชั้นนำมากมาย อาทิ Facebook, Google (Youtube), Mastercard, Mercedes-Benz Thailand, Nexon, PwC, Razer และ Twitch เป็นต้น