“โมโตโรลา” มาเต็ม ส่งสมาร์ทโฟน 4 รุ่น เจาะทุกเซกเมนต์

โมโตโรลา ส่งสมาร์ทโฟน 4 รุ่นลงตลาด ตั้งแต่รุ่นแฟล็กชิป เจาะกลุ่มลูกค้าสุดหรู ราคา 4 หมื่น จนถึงรุ่นน้องเล็กสเปกดี ราคาคุ้มเริ่มต้น 4 พันกว่า

นายธเนศ อังคศิริสรรพ ผู้จัดการทั่วไป ประจำภูมิภาคอินโด-จีน เลอโนโว เปิดเผยว่า  กระแส 5G เป็นโอกาสดีในการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในไทย เพราะคาดว่าเมื่อโอเปเรเตอร์เปิดให้บริการเครือข่าย 5G อย่างเต็มรูปแบบแล้ว สเต็ปต่อไปผู้บริโภคจะมีความต้องการอุปกรณ์ที่รองรับเครือข่ายมากขึ้น จึงเป็นเหตุผลที่โมโตโรลาหันมาเป็นผู้เล่นในตลาดสมาร์ทโฟน 5G ในไทย พร้อมส่งลงตลาดในวันนี้ 2 รุ่นด้วยกัน

“หลายคนมองว่า โมโตโรลา ห่างหายไปจากตลาดสมาร์ทโฟนไทย แต่จริง ๆ แล้วยังอยู่เพียงแต่ไม่ได้ทำการตลาดผ่านสื่อ กลยุทธ์สำคัญของโมโตโรลาต่อจากนี้ คือ การนำเข้าสมาร์ทโฟนที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าทุกกลุ่ม อีกทั้งยังขยายช่องทางการจัดจำหน่ายไปยังโอเปอเรเตอร์ทั้ง 3 เจ้า จากเมื่อก่อนที่จำหน่ายแค่ในทรูช็อปเท่านั้น และเพิ่มช่องการจำหน่ายทางออนไลน์เข้ามา โดยอนาคตคาดว่าจะขยายไปยังโฟนช็อปและร้านค้าปลีกย่อย นอกเหนือจากซินเน็คที่เป็นพาร์ทเนอร์”

นายปัณณวิชญ์ ศศิพลไพศาล ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจ เลอโนโว ประเทศไทย กล่าวว่า สมาร์ทโฟนที่เปิดตัวในวันนี้มี 4 รุ่นด้วยกัน เริ่มที่รุ่นแรก สมาร์ทโฟนระดับแฟล็กชิป ‘Motorola Razr 5G’ ที่รองรับเครือข่าย 5G ในต่างประเทศ มาพร้อมกับดีไซน์ฝาพับที่เป็นซิกเนเจอร์ของโมโตโรลา หน้าจอแสดงผลแบบอินเตอร์แอคทีฟ 2 จอ ขนาด 6.2 นิ้ว ใช้งานผ่านหน้าจอแนวนอนในอัตราส่วน CinemaVision 21:9 ซึ่งเป็นอัตราส่วนกว้างพิเศษ อีกทั้งยังสามารถพับครึ่งได้แนบสนิท รับกับฝ่ามือของผู้ใช้

นอกจากนี้ยังมีหน้าจอสัมผัสด้านนอกแบบ Quick View Display ขนาด 2.7 นิ้ว ให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงฟังก์ชั่นการใช้งานทั้งตรวจสอบการแจ้งเตือน การโทรเข้า-ออก การดูเส้นทางโดยไม่ต้องเปิดฝาพับ

ส่วนกล้องหลัก มีความละเอียด 48 ล้านพิกเซล มีระบบกันสั่นแบบออพติคัล OIS (Optical Image Stabilization) เทคโนโลยี Quad Pixel ให้ค่าความไวแสงสูงขึ้น 4 เท่า มีฟีเจอร์ถ่ายภาพ AI อัจฉริยะ และถ่ายภาพขณะปิดฝาพับได้

ตัวเครื่องมีแบตเตอรี่ความจุ 2,800 mAh ใช้งานต่อเนื่องได้ตลอดวัน ชิปเซ็ต SnapdragonTM 765 ใช้งานแอปพลิเคชันต่าง ๆ ได้อย่างลื่นไหลบนหน่วยความจำ 8 GB และพื้นที่เก็บข้อมูลสูงถึง 256 GB เริ่มเปิดพรีออเดอร์แล้ววันนี้ถึง 16 พฤศจิกายนผ่านเอไอเอสช็อป ทรูช็อป ดีแทคช็อป และโมโตโรลาออนไลน์สโตร์ ในราคา 44,990 บาท และจะวางจำหน่ายใยวันที่ 10 พ.ย.นี้

รุ่นถัดมา ‘Moto g 5G plus’ มาพร้อมความแรง 5G ระดับ ultra-fast เหมาะสำหรับการดาวน์โหลดและสตรีมมิ่ง หน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ 6.7 นิ้วแบบ CinemaVision (21:9) FHD+ และ HDR10 ให้ความคมชัดของสีและคอนทราสท์ที่สมจริง และสามารถปลดล็อคเครื่องด้วยเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือข้างเครื่องได้

เอาใจสายเซลฟี่ด้วยกล้องหน้าสองตัวขนาด 16 MP และ 8 MP ultra-wide เพิ่มพื้นที่หน้าเฟรมที่กว้างขึ้น โดยกล้องหลัก 48 MP มาพร้อมเทคโนโลยี Quad Pixel และโหมด Night Vision สามารถเก็บภาพได้ทุกสภาพแสง และสามารถใช้เลนส์ Ultra-Wide จับภาพมุมกว้าง และโหมด Macro Vision เก็บรายละเอียดภาพอย่างใกล้ขึ้น 4 เท่า

‘Moto g 5G plus’ มาพร้อมแบตเตอรี่ 5,000 mAh ใช้งานต่อเนื่องได้ถึง 2 วัน ใช้ชิปเซ็ท Snapdragon TM 765 หน่วยความจำ 8 GB และหน่วยข้อมูล 128 GB7 รองรับการตอบสนองที่รวดเร็ว วางจำหน่ายแล้วที่เอไอเอสช็อป ทรูช็อป และโมโตโรลาออนไลน์สโตร์ ในราคา 9,990 บาท

ต่อมารุ่น ‘Moto g9 plus’ มาพร้อมหน้าจอขนาด 6.8 นิ้ว Max Vision FHD+ HDR10 ใหญ่สุดในสมาร์ทโฟนตระกูล moto g ให้สีคมชัดสดใส มีเทคโนโลยีสแกนนิ้วที่ปุ่มข้างเครื่อง ปลดล็อคได้ทันทีเพียงแตะครั้งเดียว มาดูตัวกล้อง มีกล้อง 4 ตัว ทั้งกล้องหลัก 64 ล้านพิกเซล ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Quad Pixel และโหมด Night Vision กล้อง ultra-wide 8 MP กล้อง macro 2 MP และเซ็นเซอร์วัดความลึก 2 MP สำหรับถ่ายภาพมุมกว้าง หรือภาพถ่ายบุคคล เก็บรายละเอียดของภาพทั้งใกล้ และไกลได้ในทุกสภาพแสง

แบตเตอรี่มีความจุ 5,000 mAh สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 2 วันต่อการชาร์จ 1 ครั้ง มีอะแดปเตอร์ฟาสชาร์จ 30 W หน่วยประมวลผล Snapdragon TM 730G เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานให้เร็วขึ้น 57% รวมถึงให้พลังงานแบตเตอรี่ที่อึดขึ้น 20% โดยมีหน่วยความจำ 6 GB และตัวจัดเก็บข้อมูลอยู่ที่ 128 GB จะเปิดพรีออเดอร์แล้ววันนี้ถึง 16 พ.ย. ผ่านเอไอเอสช็อป ทรูช็อป และโมโตโรลาออนไลน์สโตร์ ในราคา 6,990 บาท

ท้ายสุด รุ่นน้องเล็กสุดอย่าง ‘Moto g9 play’ หน้าจอขนาด 6.5 นิ้ว Max Vision HD+ (อัตราส่วน 20:9) กว้างพิเศษ ผู้ใช้สามารถปลดล็อกเครื่องได้ด้วยเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วด้านหลังเครื่อง เก็บภาพสวยคมชัดกว่าด้วยระบบกล้องสามตัว ซึ่งประกอบไปด้วยเซ็นเซอร์กล้องหลัก 48 MP พร้อมเทคโนโลยี Quad Pixel โหมด Night Vision และรูรับแสงกว้าง f/1.7 เซ็นเซอร์วัดความลึก ช่วยให้ผู้ใช้ถ่ายภาพบุคคลแล้วเบลอขอบได้อย่างสวยงาม และกล้อง Macro Vision ซูมได้สูงสุด 4 เท่าแบตเตอรี่ขนาด 5,000 mAh เช่นเดียวกับ moto g9 plus สามารถใช้งานได้นานติดต่อกัน 2 วัน นอกจากนี้ยังมาพร้อมชิปเซ็ท Snapdragon TM 662 octa-core 2.0 GHz ตอบสนองรวดเร็วต่อทุกการกด แตะ และปัด

จะเปิดพรีออเดอร์ตั้งแต่วันที่ 12 พ.ย.- 16 พ.ย. ผ่านเอไอเอสช็อป ทรูช็อป และโมโตโรลาออนไลน์สโตร์ ในราคาอยู่ที่ 4,990 บาท