ไอโฟน12 ดีมานด์ทะลัก แห่จองคิวล้น แอปเปิลสโตร์

ไอโฟน 12

ไอโฟน12 ยอดจองล้นแอปเปิลสโตร์  ตัดสินใจช้า อาจไม่ได้สี-รุ่น ที่ต้องการ เผย 2 รุ่นขายดี ทั้งไอโฟน12Pro(256GB) และไอโฟน12Pro max (256GB) ระบุสี “แปซิฟิกบลู” นิยมสุด

บรรยากาศการรับเครื่องไอโฟน12 คึกคักมาตั้งแต่เที่ยงคืน (27พ.ย.63) ที่ผ่านมา โดยโอเปอเรเตอร์แต่ละรายทั้งเอไอเอส ทรูมูฟเอช และดีแทค ต่างก็ส่งเครื่องถึงมือผู้สั่งจองกลุ่มแรกๆ ตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว

นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือคอม 7 ผู้บริหาร iStudio ,Banana กล่าวว่า หลังเปิดจองล่วงหน้าไอโฟน12 ตั้งแต่วันที่ 20-26 พ.ย.63 ที่ผ่านมา พบว่า ยอดจองล่วงหน้าไอโฟนทุกรุ่น ทุกสีมากกว่า ไอโฟน11

โดยผู้ที่สั่งจองล่วงหน้าจะเริ่มได้รับสินค้าตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. นี้ ส่วนผู้ที่จองผ่านออนไลน์หลังวันที่ 27พ.ย. จะได้รับสินค้าเร็วที่สุดวันที่ 8 ธ.ค.2563

แอปเปิ้ลสโตร์

ขณะที่ สีแปซิฟิกบลูถือเป็นสีที่ได้รับความนิยมสูงสุด ส่วนรุ่นที่ขายดี คือ ไอโฟน12Pro(256GB) และไอโฟน12Pro max (256GB)

อย่างไรก็ตาม ด้วยดีมานด์ที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ตอนนี้สินค้าที่มีวางจำหน่ายหน้าร้านในเครือ อาจจะไม่เพียงพอ หรือมีเพียงบางสี บางรุ่นเท่านั้น ซึ่งถ้าต้องการสี หรือ ความจุที่ต้องการอาจจะต้องสั่งจองล่วงหน้า

นอกจากนี้ จากการสอบถามพนักงานแอปเปิล สโตร์ เซ็นทรัลเวิลด์ ได้รับคำตอบว่า ขณะนี้สามารถดูเครื่องจริงไอโฟน12 ได้แล้วที่แอปเปิลสโตร์ โดยคิววันนี้ (27 พ.ย.63) ถูกจองล่วงหน้าหมดแล้ว ซึ่งผู้ที่ซื้อในวันนี้ ยังมีเครื่อง สี และรุ่นให้เลือกได้ตามความต้องการ ขณะที่พรุ่งนี้ (28 พ.ย.63) อาจจะมีวางจำหน่ายแค่บางรุ่น บางสีเท่านั้น

ขณะที่ เจมาร์ท และทรูช้อป สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ยังไม่เปิดจำหน่ายเครื่องหน้าร้าน เนื่องจากสินค้ายังมีจำกัด ซึ่งต้องทยอยส่งสินค้าให้แก่ผู้สั่งจองล่วงหน้าให้ครบก่อน จึงจะสามารถเปิดจำหน่ายหน้าร้านได้ แต่สามารถสัมผัสและทดลองเครื่องไอโฟน12 ได้ที่ช้อปเจมาร์ท และ ทรู ช้อปได้