“เจมาร์ท” ผุดอีเวนต์เสมือนจริง สปีดยอดขายออนไลน์โตเท่าตัว

เจมาร์ท รับพฤติกรรมผู้บริโภคยุค นิวนอร์มอล ผุดอีเวนต์เสมือนจริง 5 วัน 5 คืน นำร่องไตรมาส 4 ปีนี้ ก่อนเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ตั้งเป้าขยับสัดส่วนรายได้จากช่องทางออนไลน์ 10% ปีหน้า

นายนราธิป วิรุฬห์ชาตะพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจมาร์ท โมบาย จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป โดยนิยมซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้น ล่าสุดได้ร่วมกับ บริษัท อีเว้นท์พาส (ประเทศไทย) จำกัด

เปิดตัวช็อปออนไลน์รูปแบบใหม่ภายใต้ชื่อ “Jaymart Virtual Mobile Show 2020” ในรูปแบบเสมือนจริง (virtual reality) ที่ให้ระบบภาพและเสียงในรูปแบบมัลติมีเดีย อินเตอร์แอ็กทีฟ360 องศา เพื่อมอบประสบการณ์การซื้อสินค้าไอทีรูปแบบใหม่ให้ผู้บริโภคตลอด 24 ชั่วโมง รวม 5 วัน (16-20 ธ.ค.) เข้าชมงานได้ผ่านช่องทางออนไลน์

อย่างไรก็ตาม คาดว่ารูปแบบงาน virtual reality นี้จะช่วยเพิ่มสัดส่วนรายได้จากช่องทางออนไลน์เฉพาะไตรมาส 4 ปีนี้เป็น 4% เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีสัดส่วน 2% ของรายได้รวม

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนเปิดตัวแพลตฟอร์มออนไลน์ใหม่ในปีหน้า รวมถึงการเพิ่มความถี่ในการจัดงาน virtual reality เพื่อผลักดันให้สัดส่วนรายได้จากช่องทางออนไลน์ปี 2564 เพิ่มเป็น 10% ของรายได้รวม

“แนวคิดการจัดอีเวนต์เสมือนจริงครั้งนี้เพื่อเพิ่มโอกาสทางขายให้มากขึ้น พร้อมทั้งสร้างการรับรู้ให้แก่แบรนด์เจมาร์ท และปีหน้าจะเพิ่มความถี่ในการจัดอีเวนต์รูปแบบนี้ด้วย เบื้องต้นคาดว่าอาจจะเป็นไตรมาสละ 1 ครั้ง เพื่อผลักดันให้ยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์โตขึ้น”

สำหรับภาพรวมตลาดมือถือและสินค้าเทคโนโลยีในช่วงไตรมาส 4 นี้ คาดจะเป็นไตรมาสที่เติบโตสูงสุดของปีนี้ จากโครงการช้อปดีมีคืนของรัฐบาลที่เข้ามาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงโค้งท้ายนี้ อีกทั้งการเปิดตัวสินค้าเรือธงรุ่นใหม่ที่รองรับเทคโนโลยี 5G ทำให้เกิดการเปลี่ยนอุปกรณ์สื่อสาร