“ทรู” จัดทีมลงพื้นที่เร่งอัพเน็ตเวิร์ก 5G

ทรูมูฟ

“ทรู” ส่งทีมงานลงพื้นที่ ทดสอบสัญญาณ 5G เป็นของขวัญปีใหม่ให้คนไทย 

วันที่ 4 มกราคม 2564 รายงานข่าวจากกลุ่มทรูเปิดเผยว่า บริษัทได้ส่งทีมงานลงพื้นที่ทดสอบการันตีสัญญาณคุณภาพทรู 5G ที่ใช้งานได้จริง เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้คนไทยได้ใช้ 5G ทั่วไทย ภายหลังจากที่เพิ่มสัญญาณบริการบนคลื่นความถี่ 700 MHz (เริ่มเปิดการให้บริการ 700MHz ทั่วประเทศ ในวันที่ 15 มกราคม 2564 เป็นต้นไป) เสริมกับคลื่นความถี่ 2600 MHz ที่ได้เปิดให้บริการไปตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทำให้เครือข่ายตอบโจทย์ทั้งความครอบคลุม และสามารถส่งมอบประสบการณ์การใช้งาน 5G ให้ลูกค้า

“ทรู” ระบุว่า บริษัทเป็นรายแรกที่เพิ่มสัญญาณทรู 5G ให้คนไทยใช้งานได้จริง ครอบคลุมแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ 77 จังหวัด ทั่วไทย พร้อมกับอัพเดทภาพจากแหล่งท่องเที่ยวตามภูมิภาคต่าง ๆ

อาทิ ภาคเหนือ ดอยอินทนนท์ สูงสุดแดนสยาม พระมหาธาตุนภเมทนีดล-นภพลภูมิสิริ วัดพระธาตุศรจอมทอง จ.เชียงใหม่

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พระธาตุหนองแวง ขอนแก่น เชียงคาน ภูเรือ จ.เลย แก่งดอนกลาง จ.กาฬสินธุ์ ตลาดบ้านไม้ จ.หนองคาย ปากซัน จ.บึงกาฬ พระธาตุเชิงชุม จ.สกลนคร ศาลหลักเมือง จ.หนองคาย จ.หนองประจักษ์ อุดรธานี

ภาคตะวันตก วานานาวา ทรูอารีนา หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตลาดเทศบาลชะอำ จ.เพชรบุรี

ภาคกลาง เขาค้อ ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ รอบองค์พระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม วิหารมงคลบพิตร จ.อยุธยา อุทยานสวรรค์ จ.นครสวรรค์

ภาคตะวันออก วัดโสธรวราราม วรวิหาร จ.ฉะเชิงเทรา แหลมบาลีฮาย พัทยา บางแสน จ.ชลบุรี อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล จ.จันทบุรี พิพิธภัณฑ์สถานเมืองตราด จ.ตราด

และภาคใต้ เมืองเก่า จ.ภูเก็ต อำเภอเมือง จ.สุราษฎร์ธานี กำแพงเมืองเก่า จ.นครศรีธรรมราช ทะเลน้อย จ.พัทลุง