สะพัด ดิสนีย์พลัส เตรียมเปิดบริการในไทย วางราคาเบาๆ 200 บาทต้นๆ ต่อเดือน

สะพัด ดิสนีย์พลัส เตรียมเปิดบริการในไทยเร็วๆ นี้ เปิดราคาค่าบริการเบาๆ 219 บาทต่อเดือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดิสนีย์ พลัส แพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง เตรียมเปิดให้บริการในไทยเร็วๆนี้ ขณะเดียวกันจากการสำรวจเว็บไซด์ทางการดิสนีย์ประเทศไทย (https://jobs.disneycareers.com/search-jobs) พบว่า ได้ประกาศรับสมัคร ตำแหน่งงานในธุรกิจดิสนีย์พลัส 2 ตำแหน่ง เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2563 คือ Disney+, Manager – Growth & Acquisition และ Disney+ Senior Manager – Brand & Partnerships Marketing
นอกจากนี้ข้อมูลจาก “Disney+ Thailand Facebook Group” ยังระบุว่า ราคาค่าบริการรายเดือนของดิสนีย์พลัสในไทยจะเริ่มต้นที่ 219 บาท ส่วนรายปีอยู่ที่ 2,200 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ “บ็อบ ชาเพ็ก” ซีอีโอบริษัท “วอลท์ ดิสนีย์” ธุรกิจสื่อและบันเทิงยักษ์ใหญ่ของโลก ได้ออกมาประกาศผลประกอบการของบริษัทในไตรมาส4/2563 พร้อมกับแผนการรุกตลาดสตรีมมิ่งทั่วโลกอย่างเต็มตัว ไม่ว่าจะเป็น ดิสนีย์พลัส (Disney Plus) , อีเอสพีเอ็น พลัส (ESPN+) , เอ็น เอช แอล (NHL), แบมเทค มีเดีย (Bamtech Media) ซึ่งแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งต่าง ๆ ของดิสนีย์ ได้เริ่มเปิดบริการเมื่อพ.ย. 2562 โดยมีฐานลูกค้าผู้ใช้บริการทั่วโลกถึง 100 ล้านคน และเกินครึ่งเป็นลูกค้าของ “ดิสนีย์ พลัส” ซึ่งอาจจะกลายมาเป็นธุรกิจหลักของดิสนีย์ในอนาคต