เอไอเอส ย้ำกลยุทธ์ “โคครีเอชั่น” ดึง BNK48-TRINITY ผลิตคอนเทนต์ AR-VR

เอไอเอส ย้ำกลยุทธ์ “โคครีเอชั่น” ดึง “BNK48-TRINITY” ผลิตคอนเทนต์ AR-VR โชว์จุดแข็ง 5G

รายงานข่าวจาก บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) เปิดเผยว่า เอไอเอส เปิดโปรเจ็กต์ใหม่ “AIS 5G NEXT REALITY x NEW GENERATIONS” ในลักษณะ Co-Creation เพื่อผลิต VR Content และ AR Content เอ็กซ์คลูซีฟที่เดียวในไทย กับศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 และ เติร์ด ปอร์เช่ แจ๊คกี้ จาก TRINITY เพื่อให้กลุ่มแฟนคลับได้สัมผัสกับไลฟ์สไตล์โมเมนต์ของศิลปินได้ทุกที่ ทุกเวลา ตอบโจทย์เทคโนโลยี 5G

นางศิวลี บูรณสงคราม หัวหน้าแผนกงานบริหารแบรนด์ เอไอเอส กล่าวว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีเสมือนจริง (Reality) เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่มีแนวโน้มการเติบโตของผู้บริโภคที่เริ่มใช้ VR และ AR สูงขึ้นต่อเนื่อง รวมถึงแนวโน้มอุปกรณ์มือถือที่รองรับการใช้ AR และ VR มีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เพราะตอบสนองการใช้งานได้หลากหลายจุดประสงค์

ศิวลี บูรณสงคราม

และเอไอเอส ในฐานะผู้ให้บริการ Digital Life Service Provider ที่มีเครือข่าย 5G ที่มีคลื่นมากสุดจึงสานต่อความตั้งใจในการทำงานร่วมกับศิลปินในทุกเจเนอเรชัน ในรูปแบบการทำงานที่เรียกว่า Co-Creation Content ร่วมกับศิลปินไอดอลระดับแนวหน้าของประเทศไทย ตัวแทนคนรุ่นใหม่ และมีจำนวนฐานแฟนคลับเหนียวแน่น ได้แก่ เจน มิวสิค ปัญ โมบายล์ เนย และ เจนนิษฐ์ สมาชิกศิลปินไอดอลหญิงจากวง BNK48

โดยจะผลิต VR Content ในชุด Star Dating และ Music มากถึง 6 ตอน และ AR Content 1 ชุด และ เติร์ด ปอร์เช่ แจ๊คกี้ จาก TRINITY ผลิต VR Content ในชุด Star Dating และ Music มากถึง 5 ตอน และ AR Content 1 ชุด ให้เหล่าแฟนคลับทั่วประเทศได้ฟินไปกับโมเมนต์ความน่ารักสดใส และประทับใจกับความสามารถใหม่ ๆ ของหนุ่ม ๆ สาว ๆ

“คอนเทนต์ VR และ AR ทำให้แฟนคลับรู้สึกใกล้ชิดกับศิลปินมากกว่าที่เคย ยิ่งเมื่อรับชมบนเครือข่าย AIS 5G ยิ่งให้อรรถรสที่สมจริงกว่า ผ่านแอปพลิเคชัน AIS 5G PLAY VR และยังเพิ่มความเสมือนจริงได้เมื่อรับชมแบบ VR MODE ผ่านแว่น AIS PLAY VR และแว่น AIS VR 4K”

นอกจากนี้ ยังมีแอปพลิเคชั่น AIS 5G PLAY AR ที่ให้ทุกคนเข้าไปจอยกับโมเมนต์ต่าง ๆ ของ 6 สมาชิกศิลปินไอดอลหญิงจากวง BNK48 และเติร์ด ปอร์เช่ แจ๊คกี้ จาก TRINITY ได้เหมือนอยู่ในสถานที่เดียวกัน เป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีให้ศิลปินได้แสดงผลงานและแสดงความสามารถที่มี เพื่อสร้าง Engagement กับแฟนคลับได้สอดรับกับโลกในยุคนิวนอร์มอลด้วย

ปัจจุบัน เอไอเอส มีคอนเทนต์ VR จำนวน 181 คอนเทนต์ และ AR 9 ชุด ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ทั้ง Star dating, Travel, International, Music, Wellness และ Education ถือเป็นแหล่งรวม VR และ AR Content มากที่สุดในประเทศไทย และตอบโจทย์ความสนใจของคนไทยทุกเจเนอเรชั่น