รวบตึงโปรสินค้าไอที-มือถือ จัดแพ็คเกจรับ WFH คัมแบ็ค

Work from Home Photo
Photo by Ivan Samkov from Pexels

พลันที่ไวรัสโควิด-19กลับมาระบาดรอบใหม่ แม้ไม่มีมาตรการล็อกดาวน์เหมือนรอบที่แล้วแต่บริษัทต่างๆ รวมถึงสถาบันการศึกษาก็กลับมาเข้มงวดกับนโยบาย “ทำงาน/เรียน” ที่บ้านกันอีกรอบส่งผลให้ความต้องการในการใช้งานอุปกรณ์ไอที, สมาร์ทโฟน

ตลอดจนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงทั้งแบบมีสายและไร้สายเพิ่มขึ้น อันเป็นที่มาของการประสานขอความร่วมมือค่ายมือถือ-เน็ตบ้าน โดยกสทช.และกระทรวงดีอีเอส ในการจัดแพ็คเกจพิเศษเพื่อช่วยเหลือประชาชน โดยช้อตแรก คือไม่คิดค่าดาต้าเมื่อใช้งานแอปพลิเคชั่น “หมอชนะ”

สเต็ปถัดไปเริ่มตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค.2564 เป็นเวลา 2 เดือน มีทั้งเพิ่มความเร็วอินเทอร์เน็ตบ้าน 100/100 Mbps และออกแพ็คเกจเสริมสนับสนุนการเวิร์กฟอมโฮมสำหรับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนโดยเฉพาะความเร็วสูงสุดไม่เกิน 10 Mbps ใช้ได้แบบอันลิมิตดาต้า ราคา 79 บาท/เดือน

ค่ายมือถือจัดแพ็ค “WFH”

หนนี้ต่างจากครั้งก่อนตรงที่ “กสทช.” ไม่ได้ช่วยออกค่าใช้จ่ายแต่ให้ค่ายมือถือจัดแพ็คเกจกันเอง โดย “เอไอเอส”มีแพ็คเกจเสริมเวิร์กฟอร์มโฮมสำหรับลูกค้าทั้งระบบรายเดือน และเติมเงินที่ใช้งาน Microsoft Office 365 และ Zoom ได้แก่ “เน็ตไม่อั้น 99 บาท/เดือน” และ “เน็ตเต็มสปีด 50 GB” พร้อมใช้ Ais Super Wifi ไม่จำกัด 499 บาทต่อเดือน

ส่วน “ทรูมูฟ เอช” มีแพ็คเกจ “Work From Home Must have item” ให้เลือก ได้แก่ เน็ตเต็มสปีด 25 GB ราคา 179 บาท/10 วัน แพ็คเกจ “อยู่บ้าน ปลอดภัย สนุกได้เต็มที่” เน็ตเต็มสปีด 12GB ราคา 120 บาท/ 7 วัน รวมถึงแพ็คเกจเสริม “Unlimited Video Conference” สำหรับประชุมผ่านแอปพลิเคชั่นออนไลน์แบบไม่จำกัดปริมาณการใช้เน็ต 2 แพ็คเกจ คือ ราคา 99 บาท/เดือน เน็ต 1GB และ499 บาทต่อเดือน เร็ต 50GB และฟรีไวไฟ

นอกจากนี้ยังมีสิทธพิเศษให้ลูกค้าระบบรายเดือนและเติมเงิน โทรฟรีทุกเครือข่าย 60 ทุกเครือข่ายผ่านทรูไอดี ใช้งาน VLERN และ VROOM ฟรี และมอบประกันโควิด-19 ให้ลูกค้าที่เปิดใช้ซิมทรูมูฟ เอช และเติมเงินที่ 7-Eleven

ส่วน “ดีแทค” มีแพ็คเกจ “อยู่บ้านปลอดภัยยืมไว้ก่อนค่อยออกไปเติม” มีบริการใจดีให้ยืม 60 บาท ( 5-31 ม.ค) และบริการ “อยู่บ้าน ต่อติด ไม่ติดต่อ” สำหรับลูกค้าทั้งระบบรายเดือนและเติมเงิน โทรฟรี 24 ชั่วโมงไปยังสายด่วน 1669 สถาบันการแพทย์ฉุกเฉิน และ 1442 กรมควบคุมโรค ทั้งมีลดค่าอาหารเมื่อสั่งอาหารผ่านฟู้ดแพนด้า เน็ตฟรี 1GB เมื่อดาวน์โหลดและใช้ดีแทคแอปครั้งแรก และรับประกันโควิดฟรี เมื่อสมัครแพ็กเสริมอินเทอร์เน็ตเริ่มต้น 99 บาท


นอกจากนี้ยังมีแพ็กเกจ “Dtac@Home” แพ็กเกจเน็ตบ้านรายเดือน 399 บาท เน็ตไม่อั้น ความเร็ว 10 Mbps
อย่างไรก็ตามทั้งเอไอเอส ทรูมูฟ เอช ดีแทค 3BB และบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็นที ยังจับมือกับกสทช.สนับสนุนมาตรการช่วยเหลือประชาชนร่วมกับรัฐบาล ออกแพ็คเกจเน็ตมือถือ 79 บาทต่อเดือน ความเร็วสูงสุดไม่เกิน 10 Mbps ไม่จำกัดปริมาณการใช้ สำหรับใช้งานแอปพลิเคชันเวิร์กฟอมโฮม และเพิ่มความเร็วเน็ตบ้านไม่ต่ำกว่า 100/100 Mbps ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม – 14 มีนาคม 2564 อีกด้วย