“ไปรษณีย์ไทย”จัดรถควบคุมอุณหภูมิ ลุยส่ง “ของสด–สินค้าเกษตร”

ไปรษณีย์ไทยส่งของสด

“ไปรษณีย์ไทย” จัดรถควบคุมอุณหภูมิ ลุยส่ง “ของสด–สินค้าเกษตร” หวังช่วยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนช่วงสถานการณ์โควิด-19 

วันที่ 20 มกราคม 2564 นายกาหลง ทรัพย์สอาด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการ รักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ในช่วงโควิด–19 ประชาชนทั่วทุกภูมิภาคสั่งซื้อและฝากส่งสินค้าประเภทอาหารแห้ง อาหารสด และอาหารแปรรูปจำนวนมาก บริษัทจึงพัฒนาระบบขนส่งผ่านรถขนส่งควบคุมอุณหภูมิที่ควบคุมอุณหภูมิได้ถึง -18 องศาเซลเซียส เพื่ออำนวยความสะดวกการขนส่งสินค้าประเภทอาหาร ผลผลิตทางการเกษตร และของสดให้คงความสดใหม่ และคงคุณภาพ ตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง

โดยศูนย์กระจายสินค้าของไปรษณีย์ไทย 15 จุด ปัจจุบันเริ่มใช้รถควบคุมอุณหภูมิแล้ว เช่น การบริการขนส่งสินค้าประเภทอาหาร ผลผลิตทางการเกษตร และของสดต่างๆ นำร่องที่จังหวัดอุดรธานี หนองคาย และให้บริการขนส่งสินค้าหลากหลายประเภท เช่น แหนมเนือง และหมูยอของ จ.อุดรธานี ไก่ย่างเขาสวนกวางของ จ.ขอนแก่น รวมถึงผลผลิตทางการเกษตร เช่น พุทรานมสดของ จ.กาฬสินธุ์ ส้มเขียวหวานของ จ.แพร่ ส้มสายน้ำผึ้งของ จ.เชียงใหม่ และอาหารทะเล เช่น ปลากระพงขาว กุ้ง เนื้อ จากแพลตฟอร์ม ohlalashopping

“การพัฒนารถขนส่งควบคุมอุณหภูมิ ไม่ใช่แค่สร้างมิติใหม่หรือความได้เปรียบทางการแข่งขัน แต่เป็นการอาศัยประสบการณ์ด้านการขนส่งของไปรษณีย์ และเครือข่ายที่พร้อมให้บริการทั่วประเทศให้เกิดประโยชน์สูงสุด สำหรับผู้ประกอบการ วิสาหกิจชุมชน รวมถึงเกษตรกรที่มีการเพาะปลูกและแปรรูปสินค้าการเกษตร โดยเฉพาะในฤดูเก็บเกี่ยว”

สำหรับการดำเนินธุรกิจของไปรษณีย์ไทยในปี 2564 นอกจากมีเป้าหมายเป็นองค์กรด้านการสื่อสารและขนส่งเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้เศรษฐกิจไทยแล้ว ยังมุ่งสร้างความยั่งยืนให้ทุกภาคส่วนในสังคม รวมถึงสร้างความสุขให้คนไทย และร่วมเป็นพันธมิตรกับหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และเอกชน ต่อยอดศักยภาพที่แต่ละองค์กรมีร่วมกัน