โซนี่ไทย เลื่อนจอง PS5 เหตุเว็บจองขัดข้อง

คอเกมเซ็ง โซนี่ไทย ประกาศเลื่อนจอง PS5 เป็นวันที่ 25 ม.ค. เพราะหน้าเพจล็อกอินของ Sony Store Website ขัดข้อง ส่วนตัวแทนรายอื่น ๆ ก็ปิดจองแล้ว เพราะยอดจองเต็มจำนวน

วันที่ 22 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก “Sony Store Thailand” ได้แจ้งว่า บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ขอแจ้งให้ท่านทราบว่า ขณะนี้หน้าเพจล็อกอินของ Sony Store Website ขัดข้องทางบริษัทฯ กำลังเร่งดำเนินการแก้ไขให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด Sony Store Online จึงขอเลื่อนกำหนดการสั่งจอง PS5 ออกไป โดยจะแจ้งให้ท่านทราบความคืบหน้าอีกครั้งในวันที่ 25 มกราคม เวลา 11.00 น. ทั้งนี้บริษัทขออภัยอย่างสูงในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้

ซึ่งก่อนหน้านี้ โซนี่ ประเทศไทย ได้ประกาศวางจำหน่าย Playstation 5 ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 และเปิดให้สั่งจองล่วงหน้าผ่านช่องทางออนไลน์และตัวแทนจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 22 มกราคม 2564 เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป

สำหรับคอนโซล PS5 รุ่นมีช่องอ่านแผ่น Ultra HD Blu-ray™ ราคาวางจำหน่าย 16,990 บาท และคอนโซล PS5 Digital Edition ราคาวางจำหน่าย 13,990 บาท

อย่างไรก็ตาม ขณะที่ช่องทางการสั่งจองผ่านตัวแทนจำหน่ายรายอื่น ๆ เช่น Nads Project ก็เปิดให้สั่งจอง PS5 และอุปกรณ์ตามเวลาเดิม แต่ล่าสุดยอดจองเต็มจำนวนแล้ว เช่นเดียวกับ SiamGameShop ก็ได้แจ้งผ่านเฟซบุ๊กว่า ปิดจอง PS5 เนื่องจากยอดจองเต็มแล้ว ส่วนร้าน Gcorners ก็ได้ปิดจองลงแล้วเช่นกัน เพราะยอดจองสินค้าเกินจำนวน ดังนั้น จึงให้ลูกค้ารอรับ SMS ไม่เกิน 12.00 น.