เอไอเอส ผนึก โรบินฮู้ด แจกส่วนลดค่าอาหารช่วยรายย่อย

เอไอเอส จับมือ โรบินฮู้ด แจกส่วนลดค่าอาหารสูงสุด 50 บาท หวังช่วยประคองร้านค้ารายเล็กฝ่าโควิด-19 ระลอกใหม่

นางบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล ผู้บริหารหน่วยงานธุรกิจดูแลลูกค้าและสิทธิประโยชน์ เอไอเอส กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้ประกอบการรายเล็กได้รับผลกระทบหนัก ต้องปิดร้านเร็วหรือไม่สามารถเปิดให้นั่งทานที่ร้านได้ จึงได้จับมือกับ “โรบินฮู้ด” เพื่อช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการรายเล็กให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้า และสร้างรายได้จากการขายผ่านช่องทางออนไลน์และดีลิเวอรี่ได้มากขึ้น

ด้วยการมอบส่วนลดค่าอาหารสูงสุด 40 บาท เมื่อใช้ AIS Point 50 คะแนน และมอบส่วนลดค่าอาหารให้ลูกค้าเอไอเอส เซเรเรด 50 บาท เมื่อใช้ AIS Point 50 คะแนน รับสิทธิ์ผ่านแอปพลิเคชัน “myAIS” ตั้งแต่วันนี้-28 กุมภาพันธ์ 2564

ด้าน นายธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการ “โรบินฮู้ด” แพลตฟอร์มฟู้ดดีลิเวอรี่สัญชาติไทย กล่าวว่า การร่วมมือกับเอไอเอสครั้งนี้ถือเป็นโอกาสสำคัญที่จะช่วยเหลือร้านค้าที่ได้รับผลกระทบและช่วยสร้างรายได้ให้คนไทย ถือเป็นหนึ่งในตัวกระตุ้นเศรษฐกิจ

โดยปัจจุบันโรบินฮู้ดมีจำนวนร้านค้าบนแพลตฟอร์มกว่า 55,000 ร้าน มีไรเดอร์กว่า 11,500 คน และมีลูกค้าลงทะเบียนแล้วประมาณ 580,000 คน ซึ่งโรบินฮู้ดยังยึดมั่นที่สนับสนุนผู้ประกอบการรายเล็กให้สามารถขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ได้ โดยไม่คิดค่าธรรมเนียม (จีพี) ร้านค้ารับเงินค่าอาหารภายใน 1 ชั่วโมง และมีระบบจ่ายเงินค่าอาหารผ่านบัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรเติมเงิน และ SCB Easy