TK Park ผุดเว็บไซต์ “The KOMMON” เติมไอเดีย คนรุ่นใหม่

“TK Park” ผุดเว็บไซต์ใหม่ “The KOMMON” อัพเดตข่าวสารในแวดวงการอ่านและห้องสมุด เสริมทัพด้วย EdTech และทักษะดิจิทัล ช่วยผู้ใช้พัฒนาตนเอง รับตลาดงานในอนาคต

นายวัฒนชัย วินิจจะกูล ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาองค์ความรู้ สถาบันอุทยานการเรียนรู้ ในฐานะผู้ก่อตั้งและบรรณาธิการบริหารเว็บไซต์ “The KOMMON” กล่าวว่า เป้าหมายของ The KOMMON คือ การเป็นแหล่งรวมความรู้สาธารณะที่เกี่ยวข้องกับปรากฏการณ์สังคม และการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจากทั้งในและต่างประเทศ โดยเนื้อหาหลักประกอบด้วย 5 ส่วน คือ

  • ห้องสมุดและพื้นที่การเรียนรู้
  • หนังสือและสื่อการเรียนรู้
  • Online Platform และ EdTech
  • พฤติกรรมการอ่านและพฤติกรรมการเรียนรู้
  • ทักษะใหม่ ๆ ในศตวรรษที่ 21 เพื่อรองรับกับการทำงานในอนาคต ซึ่งจะนำเสนอคอนเทนต์ผ่านวิดีโอ พอดคาสต์

สำหรับความน่าสนใจของคอนเทนต์บนเว็บไซต์ ได้แก่ “Common WORLD” ห้องสมุดและแหล่งเรียนรู้จากต่างประเทศ “Common VIEW” บทสัมภาษณ์ที่ถูกเรียบเรียงออกมาในรูปแบบถาม-ตอบและสกู๊ป “Common Room” เนื้อหาด้านระบบการศึกษา การส่งเสริม Lifelong Learning การพัฒนาพื้นที่การเรียนรู้ใหม่ ๆ ในไทย “Book of Commons” วิจารณ์และแนะนำหนังสือทั้งไทยและต่างประเทศ และ “Common SENSE” ข้อมูลสถิติ ผลการวิจัย และผลสำรวจที่น่าสนใจ

ในส่วนของพอดคาสต์ที่น่าสนใจ เช่น รายการ “read WORLD” นำเสนอข่าวสารในโลกการอ่านและการเรียนรู้ เพื่อเตรียมพร้อมกับการเปลี่ยนแปลง รายการ “Coming To Talk” สัมภาษณ์แขกรับเชิญ ที่มาจากทุกอาชีพ เพื่อสร้างการเรียนรู้แบบใหม่ ๆ และรายการ “Read Around” ที่รวบรวมข่าวสาร ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการอ่าน และแหล่งเรียนรู้เทคโนโลยีทั้งในและต่างประเทศ