“ทรูสเฟียร์” เปิดบ้านโชว์มาตรฐาน SHA เสริมความมั่นใจลูกค้า

“ทรูสเฟียร์” เปิดบ้านโชว์มาตรฐาน SHA เสริมความมั่นใจลูกค้า ตั้งแต่เข้าและตลอดการใช้บริการในร้าน

รายงานข่าวจากกลุ่มทรู เปิดเผยว่าคณะกรรมการตรวจประเมินตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (Amazing Thailand Safety and Health Administration : SHA) นำโดย อธิบดีกรมอนามัย นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย ได้เข้าตรวจประเมิน “ทรูสเฟียร์” สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งเป็นสถานประกอบการที่ได้รับตราสัญลักษณ์ SHA มาตรฐานด้านสุขอนามัย โดยยังรักษาระดับการให้บริการคุณภาพตามเกณฑ์ที่กำหนดอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดระลอกใหม่ของเชื้อไวรัสโควิด-19

โดย นางสาวญาลีลา มาดีโมฮัมมัด รองผู้อำนวยการ ด้านบริการลูกค้า บมจ.ทรูคอร์ปอเรชั่น เป็นผู้พาชมขั้นตอนการให้บริการต่าง ๆ เพื่อสร้างความมั่นใจให้ลูกค้ารู้สึกปลอดภัย ตั้งแต่เข้า และตลอดการใช้บริการในร้าน
ทั้งนี้ การตรวจประเมินดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อผลักดันให้ผู้ประกอบการปฏิบัติตามมาตรฐานอย่างเคร่งครัดและสม่ำเสมอ ซึ่ง “ทรูสเฟียร์” First Class Co-Working Space Destination ทั้ง 13 สาขาทั่วประเทศ ได้รับตราสัญลักษณ์ SHA

สำหรับมาตรการรับมืออย่างเข้มงวดต่อเนื่องมีดังนี้

– มีการตรวจวัดอุณหภูมิพนักงาน และลูกค้าก่อนเข้าปฏิบัติงานและรับบริการทุกครั้ง โดยต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่เข้ารับบริการ ทั้งจำกัดจำนวนคนเข้าร้าน รวมถึงจัดพื้นที่รอคิวแยกจากส่วนที่นั่งรับประทานอาหาร และมีระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างน้อย 1 เมตร

– พนักงานต้องทำความสะอาดมืออย่างสม่ำเสมอ หลีกเลี่ยงการสัมผัสใบหน้า ตา ปาก จมูก โดยไม่จำเป็น และต้องสวมถุงมือขณะปฏิบัติงาน ล้างมือด้วยสบู่และน้ำ หรือการใช้แอลกอฮอล์สำหรับทำความสะอาดมืออย่างสม่ำเสมอ ทั้งก่อนและหลังปฏิบัติงาน

– จัดให้มีการทำความสะอาดบริเวณที่อาจมีการปนเปื้อน หรือจุดที่มีการสัมผัสบ่อย ๆ รวมถึงจุดนั่งรับประทานอาหาร เช่น โต๊ะ เก้าอี้ เมนูอาหาร ด้วยน้ำยาทำความสะอาด และน้ำยาฆ่าเชื้ออย่างสม่ำเสมอ

– รณรงค์ให้ลูกค้าชำระเงินผ่านทรูมันนี่ วอลเล็ต ซึ่งเป็นการหลีกเลี่ยงการใช้เงินสด ลดสัมผัส เพื่อความปลอดภัยยิ่งขึ้น แต่หากลูกค้า จำเป็นต้องชำระด้วยเงินสด ทรูสเฟียร์ ยังได้จัดเตรียมซองสำหรับใส่เงินทอนให้แก่ลูกค้าอีกด้วย

– มีระบบการระบายอากาศและถ่ายเทอากาศภายในที่เหมาะสม โดยทำความสะอาดระบบการระบายอากาศทุกวัน