ลาซาด้า เปิดแผนปี’64 ผุดเครื่องมือใหม่ช่วยร้านค้าอัพยอด

ลาซาด้า เปิดกลยุทธ์ปี 64 เพิ่มเครื่องมือใหม่ “ลาซาด้าโบนัส” ช่วยร้านค้าออกส่วนลดให้คนซื้อ ปั้นยอดขายให้แคมเปญเมกะเซล

นายวีระพงศ์ โก รองประธานอาวุโสฝ่ายอีคอมเมิร์ซ บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด กล่าวในงาน “Lazada Mega Seller Conference 2021: Power Your Dream” ว่า

ปี 2564 ลาซาด้ามุ่งปรับแผนทางการตลาด ใหม่ เน้นการโฆษณาผ่านสื่อโฆษณานอกบ้านเพิ่มขึ้น ทั้งป้ายแบนเนอร์ตามสถานีรถไฟฟ้า BTS ทั่วกรุงเทพฯ  คาดว่าจะมีผู้ชมกว่า 400 ล้านครั้ง

ขณะเดียวกันเน้นทำการตลาดผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ อาทิ Grab, Tiktok, Facebook และ Youtube ตั้งเป้าผู้ชมอย่างต่ำ 150 ล้านครั้ง

นอกจากนี้ยังเปิดตัวเครื่องมือช่วยขายใหม่ “ลาซาด้าโบนัส” ให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ประเดิมใช้ครั้งแรกในแคมเปญ 3.3 ในวันที่ 3 มีนาคม 2564 และ “Lazada 9th Birthday Sale” ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-29 มีนาคม 2564

วีระพงศ์ โก

“ปี 2563 ลาซาด้าโตขึ้นจากปีก่อน 2 เท่าทั้งจำนวนผู้ซื้อ ยอดออเดอร์ และผู้ขายใหม่ โดยเฉพาะในช่วงเมกะแคมเปญ 11.11 และ 12.12 ที่สามารถเพิ่มจำนวนผู้ขายได้มากขึ้น 3 เท่า และเพิ่มจำนวนยอดขายได้มากขึ้น 2 เท่าจากช่วงเวลาปกติ โดยแคมเปญ 11.11 ลาซาด้ามียอดคำสั่งซื้อกว่า 6 ล้านครั้ง และมียอดการใช้จ่ายแตะ 111 ล้านบาท ภายใน 3 นาที ส่วนแคมเปญ 12.12 ขายสินค้าได้ถึง 14 ล้านชิ้น”

นางสาวสุทธิดา รอดสวาสดิ์ รองประธานอาวุโสฝ่ายแคมเปญ บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ลาซาด้าโบนัส” เป็นการแจกคูปองส่วนลดให้กับลูกค้า โดยลาซาด้ากับร้านค้าจะจับมือกันออกค่าส่วนลดคนละครึ่ง จากเดิมที่ร้านค้าต้องออกส่วนต่างตรงนี้เอง โดยเมื่อลูกค้าซื้อสินค้าขั้นต่ำ 300 บาท จะได้ส่วนลด 30 บาท และเมื่อซื้อสินค้าครบ 2,000 บาท จะได้รับส่วนลด 200 บาท

สำหรับร้านค้าที่แอคทีฟมาก ลาซาด้าเพิ่มเครื่องมือใหม่ “โหวตเพื่อของรางวัล” ร้านค้าเลือกสินค้าที่ต้องการแจกฟรีให้ลูกค้าทำการโหวต สำหรับลูกค้าที่มีโหวตมากที่สุดจะได้รับของรางวัล โดยต้องเสียค่าจัดส่งเอง ซึ่งทำให้ยอดติดตามร้านค้าเพิ่มขึ้น สูงสุด 1.6 หมื่นคนต่อวัน หรือโตขึ้น 200%

“LAZCOIN” แจกเหรียญให้ลูกค้า เพิ่มยอดเข้าชมร้านค้าสูงถึง 89% และยอดซื้อสินค้าสูงกว่า 90% และบริการคัดลอกดีลในแคมเปญ 3.3 ไปยังแคมเปญ “Lazada 9th Birthday Sale” ซึ่งร้านค้าจะสามารถปรับลดราคาและส่งสินค้าเข้าร่วมแคมเปญได้ตลอด

นอกจากนี้ยังช่วยโปรโมทสินค้าในแพลตฟอร์มผ่านแคมเปญต่าง ๆ อาทิ “Flash Sale” หรือ “ฟรีค่าจัดส่ง” ซึ่งทำให้มียอดผู้เข้าชมร้านค้าเพิ่มขึ้นถึง 50% ส่วนแคมเปญ “แจกคูปองส่วนลด” ก็มีส่วนช่วยให้ร้านค้าใหม่ ๆ สร้างฐานลูกค้าให้เพิ่มขึ้นถึง 2 เท่า “สินค้าฮิต” ลาซาด้าเพิ่มหมวดหมู่สินค้าขายดีเพื่อเพิ่มยอดผู้ชมให้กับสินค้ามากขึ้น 13 เท่า และร้านค้ายังสามารถตรวจสอบศักยภาพของการขายสินค้าได้แบบเรียลไทม์อีกด้วย