DogeHouse แอปเอาใจชาวแอนดรอยด์ เล่น Clubhouse ไม่ได้

Dogehouse คู่ปรับ Clubhouse

ชาว Android ที่ไม่สามารถเข้า Clubhouse ได้ ไม่ต้องเสียใจ เพราะตอนนี้มีแอปฯ Dougehouse รองรับได้ทั้ง 2 ระบบ 

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีคนดังในแวดวงธุรกิจ-การเมือง-ดารา แห่ใช้แอปพลิเคชั่น สนทนาผ่าน “เสียง” แบบเรียลไทม์  “Clubhouse” ที่มีลักษณะเป็นคอมมิวนิตี้ เปิดพื้นที่ให้ผู้ใช้งานได้พูดคุยกันในหลากหลายประเด็น

แต่ละห้องจะรองรับผู้ใช้งานสูงสุด 5,000 คน ประกอบด้วย ผู้ดำเนินรายการ คอยดูแลและควบคุมบทสนทนา, ผู้พูด ซึ่งอาจมีมากกว่า 1 คน และผู้ฟัง ที่สามารถกดปุ่มยกมือ เพื่อขอแสดงความคิดเห็นในระหว่างการสนทนาได้ นอกจากนี้ผู้ฟังยังสามารถเข้าออกห้องสนทนา และเลือกติดตามหัวข้อการสนทนาตามความสนใจได้ โดยที่ข้อความเสียงทั้งหมด จะไม่ได้รับการบันทึกแต่อย่างใด

ทั้งนี้ การเข้าใช้งานจะทำผ่านระบบ Invite Only หรือ การเชิญ เมื่อผู้ใช้งานดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นและลงทะเบียนแล้ว จะต้องรอให้ผู้ใช้งานคนอื่นกดอนุมัติก่อน นอกจากนี้ ยังมีการเชิญแบบ SMS ซึ่ง 1 บัญชี จะสามารถเชิญสมาชิกใหม่ได้เพียง 2 ครั้ง

ปัจจุบันมีการใช้งาน Clubhouse ในวงจำกัด เพราะรองรับการใช้งานผ่านระบบ iOS เท่านั้น ซึ่งทีมพัฒนากำลังเร่งพัฒนาให้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์สามารถใช้งานได้เช่นกัน

แต่สำหรับผู้ใช้ระบบปฏิบัติการ Android ไม่ต้องเสียใจไป เพราะล่าสุดนักพัฒนาได้ผุด “DogeHouse” แอปพลิเคชั่นสนทนาผ่านเสียง ที่สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง Android และ iOS

จุดเด่นเหนือ ClubHouse คือ แอปใหม่นี้ไม่ต้องมีการเชิญเพื่อน เพียงแค่มีบัญชี Github หรือ Twitter ก็สามารถเข้าใช้งานได้แล้ว แถมยังเล่นได้ทั้งในคอมพิวเตอร์ และสมาร์ทโฟน

เมื่อล็อกอินแล้ว สามารถเปิดห้องคุยตามหัวข้อที่สนใจได้ทันที โดยผู้ที่ทดลองใช้งานเผยว่าระบบเสียงของแอปฯ นี้ ถือว่า “คมชัด”

นอกจากนี้ ระหว่างฟังในห้อง ผู้ใช้งานยังสามารถแชทไปพูดคุยหรือตั้งคำถามกับผู้พูดได้ ผ่านทางกล่องแชท อีกทั้งยังสามารถแชร์ลิงก์ไปยังแพลตฟอร์มอื่น ๆ เชิญชวนให้ผู้คนเข้าร่วมวงสนทนาได้

เมื่อ Log in แล้ว จะมีห้องต่าง ๆ ให้เลือก ผู้ใช้งานสามารถกดเข้าไปได้เลย

สำหรับผู้ที่สนใจอยากลองของใหม่ เข้าไปได้ที่เว็บไซต์ dogehouse.tv