ทรูส่งมอบระบบโทร.บ้านให้ทีโอที 4,700 ล้าน หลังสิ้นสุดสัมปทาน 28 ต.ค. 60

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2560 เวลา 9.09 น. บมจ.ทีโอที และบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น ทำพิธีรับมอบโครงข่ายโทรศัพท์ประจำที่ 2.6 ล้านเลขหมาย หลังสัญญาร่วมการงานและร่วมลงทุนขยายบริการโทรศัพท์ในเขตนครหลวง ได้สิ้นสุดลงเมื่อ 28 ตุลาคม 2560 เวลา 24.00 น. และบมจ.ทีโอที ได้รับดำเนินการต่อเนื่องตั้งแต่เวลา 0.01 น. วันที่ 29 ตุลาคม 2560

นายมนต์ชัย หนูสง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที เปิดเผยว่า 25 ปีของสัญญาร่วมการงานและร่วมลงทุนขยายบริการโทรศัพท์ประจำที่ในเขตนครหลวง ทีโอที ขอขอบคุณ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น ที่ได้ร่วมขยายบริการตามสัญญา ด้วยการลงทุนในการจัดหาอุปกรณ์ระบบทั้งหมดตลอดจนที่ดินและอาคาร และได้ส่งมอบอุปกรณ์ในระบบที่ติดตั้งแล้วให้ทีโอทีหลังสิ้นสุดสัญญาสัมปทาน ประกอบด้วยอุปกรณ์ในระบบโครงข่ายโทรศัพท์ประจำที่ ที่ดินและอาคารสิ่งปลูกสร้าง คิดเป็นมูลค่าสุทธิทางบัญชีประมาณ 4,700 ล้านบาท โดยมีลูกค้าผู้ใช้บริการ 869,371 ราย (ณ 30 กันยายน 2560) ซึ่งทีโอทีพร้อมเข้าดูแลลูกค้าอย่างต่อเนื่องในทันที ตามแผนการให้บริการต่อเนื่องหลังสิ้นสุดสัมปทานที่ได้เสนอให้ กสทช. แล้ว ทั้งในด้านระบบชุมสาย ระบบบริหารจัดการ ระบบไอที ระบบรับแจ้งเหตุเสีย ระบบใบแจ้งค่าใช้บริการ ระบบคอลเซ็นเตอร์

โดยหลังจากนี้ลูกค้าจะสามารถใช้บริการได้ต่อเนื่อง และชำระค่าบริการได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าของทีโอทีและช่องทางชำระเงินอื่นๆ ของทีโอทีทั้งหมด

นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นพิเศษ โทรฟรีหาโทรศัพท์บ้านทั่วไทย 100 บาท/เดือน อัตราค่าโทรท้องถิ่น 2 บาทต่อครั้ง ค่าโทรทางไกลในประเทศและโทรหาเบอร์โทรศัพท์เคลื่อนที่ 2 บาท/นาที (ค่าโทรหาเบอร์มือถือไม่รวมในมูลค่าโทรฟรีต่อเดือน โดยลูกค้าสามารถสอบถามโปรโมชั่นที่เหมาะสมได้ที่คอลเซ็นเตอร์ โทร. 1100 หรือศูนย์บริการลูกค้าทีโอทีทั่วประเทศ

ด้านนายวิเชาวน์ รักพงษ์ไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่(ร่วม)ด้านการพาณิชย์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า แม้สัญญาร่วมการงานจะสิ้นสุดลงแล้ว แต่ความเป็นพันธมิตรที่ดีกับทีโอทีจะยังคงดำเนินอยู่ต่อไป ทรูต้องขอขอบคุณทีโอทีที่ได้สนับสนุนกลุ่มทรูอย่างดีมาตลอด 25 ปี

โดยบริษัทได้ดำเนินการโอนกรรมสิทธิ์และส่งมอบอุปกรณ์ในระบบให้กับทีโอทีแล้ว ซึ่งในช่วงเปลี่ยนผ่านทรูยินดีและพร้อมสนับสนุนทีโอทีในด้านต่างๆ เพื่อให้บริการลูกค้าอย่างต่อเนื่องด้วยความเรียบร้อย