ช่อง 5 ผนึก เจดี นำทัพสินค้าเกษตรขายจีน

ช่อง 5 ช่วยเกษตรกรไทย ผนึก เจดีดอทคอม  ยกสินค้าเกษตรไทยขายแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ

วันที่ 3 มี.ค. 2564 พลโท รังษี กิติญาณทรัพย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 กล่าวว่า เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ผลิตสินค้าเกษตร เกษตรกร รวมถึงผู้ประกอบการต่าง ๆ ททบ.5 ได้จับมือกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ดึงพันธมิตร เจดีดอทคอม (JD.com) ยักษ์ใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซประเทศจีน นำสินค้าเกษตรไทย เช่น ทุเรียน ข้าวหอมมะลิ รวมทั้งสินค้าผ้าไหมไทย เครื่องสำอาง เครื่องหนัง เป็นต้น ขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ เจดีดอมคอม โดยเน้นสินค้าระดับพรีเมี่ยมเป็นหลัก คาดว่าภายใน 2 สัปดาห์นี้จะได้ข้อสรุปชัดเจนว่า จะนำสินค้าใดขายในช่องทางดังกล่าวได้ก่อน

พลโท รังษี กิติญาณทรัพย์

สำหรับรูปแบบการขายจะเป็นการนำเสนอสินค้าแบบไลฟ์สด ส่งตรงไปยังลูกค้าสมาชิกของเจดีดอทคอม ซึ่งทางเจดีดอทคอมจะเป็นผู้รับออร์เดอร์ให้ไทย และส่งออร์เดอร์ดังกล่าวกลับมาให้ OHLALA SHOPPING.com ซึ่งเป็นตัวกลางแพลตฟอร์มออนไลน์ของไทย เพื่อเตรียมออร์เดอร์ส่งกลับไปยังประเทศจีน โดยใช้เวลาจัดส่งถึงมือผู้บริโภคจีนภายใน 2 วัน

“การนำสินค้าเกษตรกรไทยไปสู่มือผู้บริโภคชาวจีนผ่านระบบออนไลน์ของทาง ททบ.5 ถือเป็นระบบการขายรูปแบบใหม่ หรือเป็นอนาคตแห่งการขายสินค้าเกษตรที่เปลี่ยนจากการขายในช่องทางปกติ มาใช้ระบบออนไลน์ขายล่วงหน้า เป็นการยกระดับสินค้าเกษตรไทย”

สำหรับ เจดี ดอทคอม ถือเป็นยักษ์ใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซในจีน ที่วางตัวเองขายสินค้าของแท้เท่านั้น และมีระบบขนส่งเป็นของตัวเอง