ไปรษณีย์ไทย ตั้งคณะกรรมการบริหาร ขับเคลื่อนโครงการด้านดิจิทัล

ไปรษณีย์ไทย ตั้งคณะกรรมการบริหาร โดยมี ผศ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล เป็นประธานกรรมการ เดินหน้าขับเคลื่อนการดำเนินแผนงานด้านดิจิทัล และโครงการสำคัญต่างๆ

วันที่ 9 มีนาคม 2564 รายงานข่าวจากบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ไปรษณีย์ไทย ได้ประกาศแต่งตั้งคณะกรรมการบริหาร หรือ Executive Committee เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินแผนงาน และโครงการสำคัญ โดยมี นายรัฐพล ภักดีภูมิ ประธานกรรมการ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เป็นผู้ลงนามแต่งตั้งคณะกรรมการบริหาร ของ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด หรือ Executive Committee : ExComm โดยมี ผศ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล เป็นประธานกรรมการ เพื่อทำหน้าที่ขับเคลื่อนการดำเนินแผนงาน โครงการสำคัญของไปรษณีย์ไทยให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลอย่างรวดเร็ว

สำหรับคณะกรรมการบริหาร ของ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ประกอบด้วย ผศ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล เป็นประธานกรรมการ ส่วนกรรมการ คือ นางวรรณพร เทพหัสดิน ณ อยุธยา และกรรมการ ปณท ซึ่งเป็นผู้แทนจากกระทรวงการคลัง กรรมการผู้จัดการใหญ่ ไปรษณีย์ไทย รวมทั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการ สายงานสนับสนุนประสิทธิภาพองค์กร สายงานธุรกิจองค์กร สายงานธุรกิจบริการดิจิทัล และสายงานกลยุทธ์และการขับเคลื่อนองค์กร


ทั้งนี้ คณะกรรมการบริหาร ของ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด มีหน้าที่ในการกำกับดูแลการขับเคลื่อนการดำเนินแผนงาน โครงการสำคัญเร่งด่วนขององค์กรในด้าน New S-Curve ด้าน Digital Transformation และการบริหารจัดการ อนุมัติการจัดทำและดำเนินการตามแผนงานการดำเนินโครงการหรือการปรับแผนงาน โครงการต่าง ๆ โดยให้มีอำนาจผูกพันงบประมาณในการดำเนินงาน หรือโครงการที่จำเป็นและเกี่ยวข้อง มีอำนาจในการเรียกบุคคลภายใน หรือ พิจารณาบุคคลภายนอก เข้าร่วมดำเนินงานพร้อมกำหนดเป้าหมายในการดำเนินงานตามแผนงาน/โครงการและประเมินผล รวมถึงแต่งตั้งคณะอนุกรรมการ หรือ คณะทำงาน หรือบุคคลซึ่งมีความเชี่ยวชาญหรือประสบการณ์ที่จะเป็นประโยชน์ต่อการทำงานเพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่คณะกรรมการมอบหมาย ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป