ออปโป้ เร่งเกมลุยไฮเอนด์ โชว์สเปกล้ำ ๆ ที่มากกว่า 5G

ภาพเฟซบุ๊ก : oppothai/photos

เผยโฉมแล้วสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงตระกูล Find กับ OPPO Find X3 Pro 5G ล่าสุด

แม้สมาร์ทโฟนที่รองรับ 5G จะไม่ใช่สิ่งพิเศษ ในมุมมองของ “ชานนท์ จิรายุกุล” ประธานกรรมการอาวุโสฝ่ายบริหาร ออปโป้ ประเทศไทย

เช่นเดียวกับ3G/4G ที่มีออกมาก่อนนี้ เพราะเครื่องรุ่นใหม่ระดับราคาหนึ่งหมื่นบาทขึ้นไปจะรองรับ 5G ได้ทั้งหมด 5G จึงเป็นสิ่งปกติแต่ที่จะทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อเครื่องรุ่นใด ยี่ห้อไหน อยู่ที่ “สเป็ก” เป็นหลัก

ใน OPPO Find X3 Pro 5G คือ ความสามารถเรื่อง “สี” ทั้งการถ่ายภาพ และการแสดงผลบนหน้าจอระดับพันล้านสี ผสมเทคโนโลยี อาทิ ระบบประมวลผลสี 10-bit-Full-path Color Engine, จอ Adaptive Refresh Rate 120Hz กล้องหลักเลนส์คู่ 50MP เซ็นเซอร์โซนี่ IMX766 ไมโครเลนส์ กำลังขยาย 60 เท่า

ระดับกล้องจุลทรรศน์ และชิปเซต Snapdragon 888 รองรับ 5G พร้อมระบบชาร์จไว 65W VOOC2.0 เป็นต้น เข้ากับ “ดีไซน์” โค้งมนไร้รอยต่อ (ฝาหลัง Impossible Curve ใช้เวลาผลิต 40 นาที/เครื่อง) เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ของสมาร์ทโฟนแฟลกชิป

มาพร้อมสโลแกน Awaken Colour

ทำไมต้องเน้นเรื่อง “สี” ?

งานวิจัยพบว่า สี มีอิทธิพลต่อการสื่อสารอารมณ์ของมนุษย์ และมีผู้คนจำนวนมากมีปัญหาในการมองเห็นสี ซึ่งเครื่องรุ่นนี้แก้ปัญหาได้หมด

“ปีที่แล้วเป็นปีที่ไม่ง่าย แต่เราก็ยังมีจำนวนผู้ใช้เพิ่มจาก 200 ล้านคน เป็น 400 ล้านคนทั่วโลก มียอดขายอันดับหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยในกลุ่มไฮเอนด์ สมาร์ทโฟนตระกูล RENO ที่มีสัดส่วนถึง 40% ในยุโรปตะวันตก และญี่ปุ่น เติบโตถึง 200%”

จากการให้ความสำคัญกับการวิจัย และพัฒนาใน 3 ปี ลงทุนไป 7 พันล้านเหรียญสหรัฐ กลายเป็นเจ้าของสิทธิบัตรเทคโนโลยีสื่อสารไร้สาย และนวัตกรรมเป็นอันดับ 3 ของโลก ย้ำวิสัยทัศน์ที่ต้องการ

“สร้างเทคโนโลยีที่ทำให้ชีวิตประชากรโลกดีขึ้น” เริ่มจากการทำให้ผู้คนเก็บช่วงเวลาดี ๆ ได้ง่าย ๆ ด้วยปลายนิ้ว และไม่พลาดการติดต่อ สู่การพัฒนาความสามารถด้านการถ่ายภาพ และเทคโนโลยีชาร์จเร็ว (Super VOOC)

เบื้องหลังนวัตกรรมมีที่มาจากการศึกษาข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภค มี “คน” เป็นแกนหลักของการคิดค้นพัฒนาเทคโนโลยีต่าง ๆ

“เราเรียกสมาร์ทโฟนแฟลกชิปว่า Find เพื่อค้นหาความต้องการแล้วนำเสนอประสบการณ์ และเทคโนโลยีที่ดีที่สุดแก่ผู้บริโภคตลอด 10 ปี มี 7 รุ่น โดดเด่นด้านต่าง ๆ เช่น บางที่สุดในโลก กล้องดีที่สุด ชาร์จเร็วที่สุด”

ล่าสุดกับ Find X3 Pro 5G

“ชานนท์” บอกว่า ตั้งความหวังกับเครื่องรุ่นล่าสุดค่อนข้างสูง และเชื่อว่าน่าจะสร้างความตื่นเต้นให้ตลาดได้แน่นอน

“คนที่จะซื้อสมาร์ทโฟนรุ่นแฟลกชิปต้องคิดถึงรุ่นนี้ จากที่ในเซ็กเมนต์นี้ เราไม่ได้อยู่ในลิสต์มากนัก”

ภาพรวมปีที่ผ่านมา ในไทยในแง่ยอดขายไม่ได้เพิ่มขึ้น แต่มาร์เก็ตแชร์เพิ่มเล็กน้อย และไม่ใช่แค่ “สมาร์ทโฟน” ในปีนี้ออปโป้จะมีสินค้าประเภทอื่นเพิ่มขึ้น เช่น หูฟังไร้สาย OPPO Enco X, แท็บเลต, สายรัดข้อมูลสุขภาพ และอื่น ๆ

ภาพเฟซบุ๊ก : oppothai/photos