ซีพี รุกทุกทางดีลิเวอรี่ ส่งทุกอย่าง ถึงบ้าน ของสด ยัน เฟอร์นิเจอร์

ซีพี เปิดเกมรุกดีลิเวอรี่ ส่งทุกอย่าง ตั้งแต่ของกิน ของสด ยัน เฟอร์นิเจอร์ ผุดสารพัดแอปพลิเคชั่น เก็บทุกเซกเมนต์

เปิดเกมรุกทุกมิติ สำหรับ กลุ่มซีพี ล่าสุดย้ำสมรภูมิดีลิเวอรี่ส่งทุกอย่าง ด้วยการปรับโฉมแอปพลิเคชั่น “We Fresh” ใหม่ เป็นการให้บริการด้านการเลือกซื้อ – จัดส่งสินค้าประเภทอุปโภค บริโภค จากค้าปลีกในเครือ เจาะกลุ่มค้าปลีกรายย่อย ร้านขายของชำ จากเดิมที่เป็นแอปพลิเคชั่นซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านสะดวกซื้อออนไลน์ เจาะกลุ่มผู้บริโภค

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับ แอปพลิเคชั่น “We Fresh” ได้เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2561 และได้อัพเกรดใหม่เมื่อปลายปี 2563 ที่ผ่านมา ภายใต้แนวคิด “Kitchen of the World” ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นที่รวมทั้ง ร้านสะดวกซื้อ (7-Eleven) ตลาดสดและซูเปอร์มาร์เก็ต (CP Freshmart)

ขณะที่ล่าสุดได้อัพเกรดแอปพลิเคชั่นใหม่อีกครั้ง สู่แอปพลิเคชั่นที่จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคราคาส่ง จากธุรกิจค้าปลีก ค้าส่งในเครือ ทั้ง โลตัส แม็คโคร เจาะกลุ่มผู้ประกอบการร้านค้าปลีกรายย่อย ร้านขายของชำเป็นหลัก และผู้บริโภคที่ต้องการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคแบบยกโหล ยกแพ็ก ปัจจุบันจัดส่งสินค้าทั่วประเทศ โดยราคาค่าส่งเริ่มต้นที่ 29 บาท

ไล่ย้อนกลับไปตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา หัวหอกหลัก อย่าง บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น ก็เพิ่งพลิกโฉม All Online บน แอปพลิเคชั่น 7App ให้เป็นห้างใกล้บ้านเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมีสินค้าให้สั่งซื้อหลากหลายกว่า 30,000รายการ ตั้งแต่ ของใช้ในครัวเรือน เครื่องใช้ไฟฟ้า ไอที ไลฟ์สไตล์แฟชั่น หนังสือเครื่องเขียน รวมถึงตู้ ลิ้นชัก ของตกแต่งบ้าน พร้อมรับสินค้าได้ที่เซเว่นอีเลฟเว่นในสาขาใกล้บ้าน กว่า 12,000 สาขา

ตามด้วย กลุ่มทรู ที่ขอท้าชิงตลาดฟู้ดดีลิเวอรี่ที่มีมูลค่า 35,000 ล้านบาท จากเจ้าตลาดข้ามชาติทั้ง แกร็บฟู้ด ไลน์แมน ฟู้ดแพนด้า ด้วยการเปิดตัวบริการใหม่ ฟู้ดดีลิเวอรี่ “ทรูฟู้ด” (True Food) โดยรวบรวมร้านดังเมนูทั่วกรุงเทพฯ มาไว้ให้บริการผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี (TrueID) เช่น ร้านรุ่งเรืองตั๋ง ส.หน้าวัง บะหมี่ปูโอเดียน เป็นต้น

พร้อมจูงใจร้านค้าที่จะเข้าร่วมเป็นพันธมิตรส่งอาหารด้วยการไม่เก็บค่าธรรมเนียม (GP) เท่ากับว่าร้านค้าที่เข้าร่วมจะได้รับค่าอาหารเต็ม ๆ พร้อมโปรโมตร้านให้ฟรีผ่าน SMS 500 เบอร์ ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิ.ย.นี้

ขณะเดียวกันภายใต้อาณาจักรของแอปพลิเคชั่นทรูไอดี ยังมีบริการอื่น ๆ ในเครือ อีก เช่น true catalog ที่รวมดีลพิเศษจาก ห้างออนไลน์ WeMall หรือ true store ร้านออนไลน์ที่จำหน่ายโทรศัพท์มือถือและเเพ็กเกจของทรูมูฟ เอช รวมถึง true visions Now ที่สามารถรับชมคอนเทนต์ของทรูวิชั่นส์ได้

รวมถึงยังมี Go Eats แอปพลิเคชั่นเดียว One Call one Application ที่ให้บริการดีลิเวอรี่ ส่งอาหารจาก 4 แบรนด์ของกลุ่มทรู ได้แก่ TrueCoffee, TrueCoffee GO, Paul และ Gontran Cherrier เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ จากการผสานจุดเด่น True Ecosystem ของกลุ่มทรู ทั้งชำระค่าสินค้าผ่านทรูมันนี่ วอลเล็ท และได้รับทรูพอยท์เพิ่ม เพื่อใช้เป็นส่วนลด หรือเลือกใช้แลกแทนเงินสดได้ทันที

นอกจากนี้ ยังเตรียมเปิดตัว แอปพลิเคชั่น เรียกรถ TrueRyde เร็ว ๆ นี้ โดย TrueRyde ได้โพสต์ข้อความผ่านแฟนบุ๊กแฟนเพจ TrueRyde ว่า เตรียมพบกับทรูไรด์ แอปเรียกรถที่จะขยายความสุขทุกการเดินทางคุณด้วยทรูพอยท์ และค่าเดินทางที่แม่นยำ เปิดให้เรียกในพื้นที่กรุงเทพฯ แบบสาธารณะเร็ว ๆ นี้

นี่ยังไม่นับรวมแอปพลิเคชั่นของธุรกิจในเครืออีก ทั้ง ซีพีเฟรชมาร์ท แม็คโคร Shop At24 ทรูช้อปปิ้ง เรียกว่าขยับและพร้อมรบทุกสนาม