ลาซาด้าเปิดแผนปี 64 ย้ำแชมป์อีคอมเมิร์ซ

ลาซาด้าเปิดแผนลุยตลาดอีคอมเมิร์ซ ล่าสุดจัดแคมเปญครบรอบ 9 ปี แจกโบนัสลดหลายต่อ คาดกระตุ้นยอดซื้อโต 15 เท่าจากวันปกติ

วันที่ 24 มี.ค. 2564 นางสาวธนิดา ซุยวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจ บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า ลาซาด้าก้าวขึ้นเป็นผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของไทย ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีที่ได้รับการสนับสนุนจากอาลีบาบา รวมถึงการสนับสนุนและความไว้วางใจที่ลูกค้า ปัจจุบันลาซาด้ามีผู้ใช้งานจากทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มเป็น 100 ล้านรายต่อปี

สำหรับแนวทางปีนี้จะเดินหน้า 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ 1.Customer first “ลูกค้ามาก่อน” พัฒนาต่อยอดจากค่านิยมหลักขององค์กร มอบประสบการณ์อีคอมเมิร์ซให้แก่ทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ 2.Brand differentiation กลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง ด้วยระบบวิเคราะห์ข้อมูล เครื่องมือ และโซลูชันต่าง ๆ และ 3.Continuous fundamental improvement พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เช่น เทคโนโลยี โลจิสติกส์ นวัตกรรม โซลูชัน และเครื่องมือ เพื่อสนับสนุนผู้ขายและแบรนด์อย่างต่อเนื่องและสร้างการเติบโตยั่งยืน

นอกจากนี้ยังได้จัดแคมเปญฉลองครบรอบ 9 ปี ภายใต้ชื่อแคมเปญ “Surprise Birthday Sale” ระหว่างวันที่ 27-29 มีนาคม 2564 โดยมีไฮไลต์ ได้แก่ Lazada Bonus โบนัสลดหลายต่อ รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท, Crazy Brand Mega Offers ดีลสินค้าราคาที่ดีที่สุดจากแบรนด์ชั้นนำบน LazMall เฉพาะ 2 ชั่วโมงแรกของแคมเปญ ตั้งแต่เที่ยงคืนถึงตี 2 ของวันที่ 27 มีนาคมเท่านั้น และ Lucky Egg ตีไข่แตกลุ้นรับรางวัลสูงสุดกว่า 9 ล้านบาท ภายในวันที่ 27 มีนาคมเท่านั้น

รวมถึงยังมีไลฟ์สตรีมมิ่งคอนเสิร์ต ‘Lazada Super Party’ ที่มาพร้อมกับธีม ‘Everyday Heroes’ ดึงศิลปินนักร้องชื่อดังระดับโลก ‘เคที เพอร์รี’ (Katy Perry) และบอยแบนด์ชั้นนำจากเกาหลี ‘เอ็นซีที ดรีม’ (NCT Dream)

รวมไปถึง เบลล่า-ราณี แคมเปน และ ดา เอ็นโดรฟิน จากไทย มาร่วมสร้างสีสันความสนุกสนานให้กับผู้ชมทั่วทั้งทวีปเอเชีย ผ่าน LazLive แพลตฟอร์มไลฟ์สตรีมมิ่งบนแอปพลิเคชั่นลาซาด้า โซเชียลมีเดียต่าง ๆ และสถานีโทรทัศน์ชั้นนำในประเทศ ในคืนวันที่ 26 มีนาคม ตั้งแต่เวลา 20.00 น. และเคานต์ดาวน์สู่ Surprise Birthday Sale ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เที่ยงคืนของวันที่ 27 มีนาคมนี้ อย่างไรก็ตามคาดว่าแคมเปญจะเติบโตขึ้น 15 เท่าจากยอดขายของวันปกติ